LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
5
6
5
Tin tức 12 Tháng Sáu 2018 5:10:00 CH

CÁC ANH CHỊ EM CÔNG NHÂN THÂN MẾN!

 

Dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (mà người dân gọi tắt là Luật Đặc khu) là gì? Có ý nghĩa như thếnào?

Trên cơ sở tham khảo và học tập kinh nghiệm của nhiều quốc gia đã thực hiện thành công Luật về đơn vị hành chính - đặc biệt (Đặc khu), như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Philipin, Đảng, Nhà nước ta có chủ trương thành lập các đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt tại Vân Đồn (thuộc tỉnh Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)... Việt Nam đã từng có các Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo để tận dụng lợi thế khai thác dầu khí; Đặc khu Quảng Ninh để tận dụng lợi thế khai thác than…rất thànhcông.

Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt là đơn vị hành chính thuộc tỉnh, do Quốc hội quyết định thành lập, có cơ chế, chính sách đặc biệt về phát triển kinh tế - xã hội, có tổ chức chính quyền địa phương và cơ quan khác của Nhà nước tinh gọn, bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Việc thành lập các đặc khu nhằm kêu gọi nhà đầu tư chiến lược có năng lực tài chính, quản trị, có cam kết về việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ sạch hoặc công nghệ cao; cam kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, gắn bó lợi ích lâu dài với đặckhu.

Cơ hội đầu tư tại các đặc khu dành cho cả nhà đầu tư trong nước và tất cả các nhà

đầu tư nước ngoài của nhiều quốc gia,không dành riêng cho một quốc gia nào.

Nhà nước có chính sách đặc biệt phù hợp theo quy định của pháp luật và tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút đầu tư vào các ngành, nghề ưu tiên phát triển của đặc khu nhưngphảituyệtđốibảođảmquốcphòng,anninh,ansinhxãhội,giữvữngổnđịnh

chính trị - xã hội tại đặc khu. Do đó, luật này chỉ cho phép giao đất cho các doanh nghiệp códựánđượcphêduyệt,khôngcóviệcNhànướcgiaođấthoàntoàncho01quốcgia

mà chỉ cho thuê đất có thời hạn cho các dự án đầu tư cụ thể và theo quy định hết sứcchặt chẽ khi các đặc khu ra đời. Nếu các doanh nghiệp không thực hiện đúng cam kết theo Luật sẽ bị thu hồi.

Sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và Nhân dân cả nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật này, nhằm bảo đảm Dự án Luật khi trình Quốc hội thông qua đáp ứng được các yêu cầu, nguyện vọng của các đại biểu Quốc hội, cử tri và Nhândân.

Anh chị em công nhân có mong muốn và nguyện vọnggì?

Tất cả anh chị em công nhân cũng như người dân ai cũng mong muốn:

Đất nước được phát triển, giàu mạnh, sánh vai cùng các cường quốc nămchâu.

Xã hội, cộng đồng ổn định, làng xóm yên bình, mỗi cá nhân có công ăn việc làm ổn định, được phát triển bảnthân.

Từng gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; con cái được chăm sóc, học hành, mạnh khỏe, vuitươi.

Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và cố gắng mang lại điều đó cho mỗi gia đình, mỗi người dân. Mỗi chính sách, pháp luật của Nhà nước đều vì mục tiêu phát triển đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Trong quá trình xây dựng pháp luật, Đảng, Nhà nước luôn nghiêm túc lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân.

Trongnhữngngàyvừaqua,việctụtậpđôngngười,kéonhauđitrênđườngphốcó táchại,hậuquảnhưthếnào?

Vi phạm luật giao thông, gây mất trật tự an ninh, an toàn xã hội (kẹt xe, ảnh hưởng tới việc đi lại, buôn bán của người dân, công việc trễ nải…) bị kẻ xấu trà trộn lợi dụng (mất cắp, ném đá, xô xát gây thươngtích…).

Ảnh hưởng tới các hoạt động của công ty, dừng sản xuất, chậm giao hàng, mất uy tín với khách hàng, khách hàng có thể không đặt hàng, thiệt hại kinh tếchung.

Ảnhhưởngtrựctiếpđếnanhchịemcôngnhân,phảingưngviệc,mấtthunhập.

Nếu doanh nghiệp thiệt hại thì anh chị em công nhân cũng thiệt hại.

Có thể dẫn tới hành vi vi phạm pháp luật khi tấn công cơ quan chức năng, lực lượng thực thi công vụ, đập phá tàisản…

Làm xấu hình ảnh của đất nước, của người Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới (các nước không dám đến Việt Nam đầu tư, người nước ngoài không đến giao lưu, du lịch vì sợ không an toàn; các doanh nghiệp đang đầu tư có thể rút vốn đi nơi khác, làm mất công ăn việc làm của ngườidân…)

Anh chị em công nhân bày tỏ lòng yêu nước như thế nào chođúng?

- Hết sức bình tĩnh, tin tưởng vào Đảng – Nhà nước.

- Không nghe theo lời kẻ xấu có những hành động vi phạm pháp luật (mất trật tự, vi phạm an toàn giao thông, gây thương tích cho người khác, hủy hoại tài sản của Nhà nước và doanh nghiệp...).

Yên tâm làm việc bình thường. Phát hiện và chống mọi kẻ xấu xúi giục thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng xửlý.

Không nên đăng tải, tán phát hình ảnh, phim cảnh tụ tập đông người, gâyrối.

Cùng tuyên truyền vận động bạn bè, người thân hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không tham gia các hoạt động của kẻxấu.

Mọi người dân đều được quyền bày tỏ chính kiến của mình nhưng không vi phạm phápluật.

NGƯỜI YÊU NƯỚC LÀ NGƯỜI KHÔNG VI PHẠM PHÁP LUẬT!

*Anh chị em có những vấn đề thắc mắc cần giải đáp hoặc đóng góp ý kiến, xin vui lòng liên hệ: các cán bộ công đoàn, tổ trưởng công đoàn, công đoàn công ty hoặc Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (số điện thoại 01234.135346, email: thson.ldld@tphcm.gov.vn).

 

Số lượt người xem: 2228    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm