LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
2
2
4
Tin tức 30 Tháng Sáu 2017 9:15:00 SA

Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, Khóa XII

Sáng 29/6, Huyện ủy Củ Chi tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XII của Đảng. Hội nghị này do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc. Hội nghị được tổ chức trực tuyến triển khai đến cấp huyện.

Tại điểm cầu huyện Củ Chi, có sự tham dự của đồng chí Trương Văn Thống Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nội dung trọng tâm của các Nghị quyết này là những định hướng lớn, mang tính đột phá về thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước và phát triển kinh tế tư nhân. Vì vậy, những quan điểm, những tư tưởng chỉ đạo, những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp lớn trong các Nghị quyết cần được quán triệt sâu sắc và tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Để triển khai hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, phải thống nhất nhận thức các nội dung cốt lõi của các Nghị quyết. Việc xây dựng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội là nhiệm vụ chiến lược, là khâu đột phá quan trọng, tạo nguồn lực, giải phóng nguồn lực, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Cùng với việc quán triệt Nghị quyết, Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền vận dụng các mục tiêu, những quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp vào xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị; đề cao trách nhiệm, gương mẫu thực hiện, nói đi đôi với làm, tránh nói nhiều làm ít hoặc chỉ nói mà không làm; chỉ đạo triển khai Nghị quyết một cách có hiệu quả, thiết thực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh: Để thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, thì nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn, phương pháp phải đúng, hành động phải quyết liệt, khen thưởng kỷ luật phải nghiêm minh. Đặc biệt là khâu tổ chức thực hiện của cấp ủy và chính quyền các cấp phải nghiêm túc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình giới thiệu về những nội dung chính ba Nghị quyết về kinh tế gồm: Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, Nghị quyết về Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước và Nghị quyết về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2372    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm