LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
8
9
5
Tin tức 01 Tháng Ba 2017 7:15:00 SA

Thực hiệm nghiêm Quyết định 88 của UBND Thành phố

Ngày 01/3/2017, đồng chí Trương Văn Thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi đã chủ trì cuộc họp với các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn về việc chấn chỉnh lại việc thực hiện Quyết định 88/2008/QĐ-UBND ngày 20/12/2008 của UBND Thành phố về phí vệ sinh và phí bảo vệ môi trường.

 

 Trong thời gian qua, việc thực hiện vấn đề này trên địa bàn huyện Củ Chi chưa được quan tâm quản lý chặt chẽ dẫn đến việc thu gom rác thải chưa đạt yêu cầu. UBND các xã, thị trấn còn giao cho đơn vị dân lập thu phí nên phát sinh tình trạng việc thu và nộp phí bảo vệ môi trường không đúng, không đủ theo quy định; lịch trình thu gom rác không đúng theo quy định, không thông báo rõ thời gian thu gom rác cho bà con biết; còn để xảy ra tình trạng bỏ địa bàn không thu gom rác hoặc thu gom không kịp thời, tồn đọng rác dẫn đến ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Từ thực trạng trên, đồng chí Bí thư Huyện ủy Củ Chi chỉ đạo: Phải thực hiện đúng theo tinh thần của Quyết định 88 của UBND Thành phố. UBND các xã, thị trấn tổ chức họp dân, tuyên truyền vận động đến từng hộ gia đình nắm rõ mức phí thu, thời gian thu gom rác; tổ nhân dân, tổ dân phố thu phí trực tiếp từ hộ dân không để đơn vị dân lập tự thu phí như trước đây. Lập hồ sơ lộ trình thu gom rác trên địa bàn từng xã, tránh không bỏ sót hộ dân nào không được thu gom rác. UBND các xã, thị trấn tổ chức tập huấn cho người trực tiếp thu gom rác về công tác thu gom rác, tổ chức khám sức khỏe và mua bảo hiểm y tế cho người trực tiếp tham gia thu gom rác và thăm hỏi trong các dịp lễ, tết những người thu gom rác thực sự có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian tới.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 2159    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm