LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
1
9
4
7
Tin tức 22 Tháng Tư 2022 10:25:00 SA

Lực lượng vũ trang huyện Củ Chi - thành lũy vững chắc trong thực hiện “mục tiêu kép”

Là lực lượng nòng cốt trên tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch CoViD-19 và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Củ Chi luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, bám sát các nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ,… để cùng với Nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch CoViD-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Sau 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, LLVT huyện tiếp tục phát huy truyền thống kiên cường, bảo vệ bình yên cho quê hương Đất Thép thành đồng.

 

Xung phong nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh
Năm 2021 là một năm gian khó bởi làn sóng dịch CoViD-19 tràn đến Củ Chi. Củ Chi đối mặt với cuộc chiến chưa có tiền lệ với kẻ thù vô hình CoViD-19. Để bảo vệ quê hương và Nhân dân, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “Giữ vững vùng xanh, xóa nhanh vùng vàng, cam, đỏ”, trên 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ 2 lực lượng quân sự, công an toàn huyện đã cùng các ngành, các cấp nhanh chóng bước vào cuộc chiến. Các công tác như tham gia truy vết nhanh hàng chục ngàn F1, F2; chịu trách nhiệm chính bảo đảm phòng, chống dịch, giữ gìn ANTT tại các chốt liên ngành phòng, chống dịch CoViD-19, khu vực phong tỏa; tham gia bảo đảm an toàn, hỗ trợ hậu cần tại các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế… được các đồng chí thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả tốt.
Người dân Củ Chi đến nay vẫn còn ghi nhớ rõ nét hình ảnh những người chiến sĩ áo xanh dầm mưa, dãi nắng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, tuần tra liên tục trên các tuyến đường bất kể ngày, đêm để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội kết hợp với tuần tra bảo vệ trật tự an toàn xã hội. Dù gặp những khó khăn nhất định trong công tác như gặp một vài trường hợp người qua các chốt có hành vi gây rối, chống đối lực lượng chức năng; Có những cán bộ, chiến sĩ nhiễm CoViD-19 trong quá trình làm nhiệm vụ; phải trực sẵn sàng chiến đấu suốt nhiều tháng liền không được về nhà… nhưng tất cả vẫn luôn nêu cao tinh thần chiến đấu, sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng cho sức khỏe và lợi ích chung của Nhân dân, của xã hội.
Cùng chung sức phòng, chống dịch, công tác an sinh xã hội, chăm lo người nghèo, người bị ảnh hưởng dịch bệnh cũng được LLVT huyện quan tâm kịp thời và hỗ trợ đắc lực cho địa phương. Đối với lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn, dù đời sống cán bộ, chiến sĩ gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng các đồng chí đã tích cực ủng hộ quỹ mua vaccine phòng CoViD-19, hỗ trợ tặng hàng trăm phần quà, sữa cho các khu cách ly, điều trị F0, thực hiện các mô hình thiện nguyện để tặng gạo và các nhu yếu phẩm đến các khu phong tỏa, đến tận nhà cho bà con nhân dân trên địa bàn,… Đối với lực lượng quân sự tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: làm tốt công tác xử lý thi hài, tiếp nhận, bàn giao tro cốt của 188 người mất do CoViD-19 về với gia đình họ; phối hợp với các ban, ngành tiếp nhận và trao tặng người dân hơn 115.880 phần quà, trao tặng 1.160 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá chăm lo trên 35 tỷ đồng; thực hiện hàng ngàn lượt đi chợ thay cho người dân; chăm lo lực lượng vũ trang huyện tham gia công tác phòng, chống dịch trên 300 triệu đồng.  
Vững vàng tiến công mặt trận quốc phòng – an ninh
Ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch CoViD-19, công tác quốc phòng, an ninh luôn được lực lượng quân sự, công an phối hợp thực hiện chặt chẽ, góp phần giữ vững, ổn định ANTT địa bàn; tập trung triển khai các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương theo kế hoạch hàng năm; công tác huấn luyện đạt 100% theo yêu cầu, trong đó trên 75% đạt khá, giỏi. Hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021 và năm 2022 đạt chỉ tiêu, chất lượng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn huyện được đảm bảo; đặc biệt là bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa – xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn.
Trong năm 2021 và quý I năm 2022, lực lượng công an toàn huyện đã triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, đánh trúng, đánh đúng các đường dây, tổ chức tội phạm, tụ điểm tệ nạn xã hội. Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác nên tình hình trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, nhiều vụ án nghiêm trọng được khám phá nhanh, được Nhân dân khen ngợi. Các điểm tệ nạn xã hội, tội phạm mua bán ma túy được chuyển hóa hoặc triệt xóa kịp thời; công tác quản lý cư trú, quản lý địa bàn được tăng cường, kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở,… từ đó giúp người dân an tâm sinh sống và làm việc.
Giai đoạn hiện nay, LLVT huyện đang thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”, vừa phòng, chống dịch CoViD-19, vừa nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Củ Chi. Năm 2022, lực lượng vũ trang huyện quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện diễn ra trên địa bàn, vì bình yên cho mọi nhà. Mừng 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, LLVT huyện ứng trực 24/24, sẵn sàng lên đường, bảo vệ cho Nhân dân vui đón ngày lễ Chiến thắng trong bình yên, hạnh phúc.

 


Số lượt người xem: 796    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm