LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
6
4
2
Tin tức 14 Tháng Tư 2022 3:30:00 CH

Củ Chi đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhân đạo

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Phải xuất phát từ tình yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Thực hiện lời dạy của Bác, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Củ Chi luôn quan tâm, chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhân đạo, tương thân, tương ái chăm lo cho người yếu thế trong xã hội, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Làm lan tỏa những giá trị truyền thống nhân ái, chia sẻ yêu thương cộng đồng xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của huyện, trong mưu sinh cuộc sống đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

Cùng với công tác an sinh xã hội của hệ thống mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong chăm lo cho đoàn viên, hội viên còn khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Củ Chi có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ cho hộ nghèo, người gặp khó khăn hoạn nạn, nhất là nạn nhân da cam, gia đình nạn nhân da cam và người khuyết tật nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên mọi người cố gắng vươn lên ổn định đời sống
Đồng chí Trần Thị Lệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện chia sẻ: “Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ huyện và cơ sở thực hiện nhiều hoạt động xã hội nhân đạo, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện, đáp ứng sự mong muốn của Đảng, chính quyền và của Nhân dân. Nhân đạo, sẻ chia, tương ái là một trong những giá trị văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam. 5 năm qua, hệ thống chữ thập đỏ huyện Củ Chi đã huy động các nguồn lực đóng góp và đã thực hiện hoạt động nhân đạo với tổng số tiền trên 23 tỷ 700 triệu đồng”.
Công tác xã hội nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ có nhiều hoạt động ý nghĩa tích cực. Ngoài tặng quà dịp lễ, tết đã trợ cấp đột xuất, trợ cấp thường xuyên cho nhiều trường hợp người già neo đơn, trẻ mồ côi, trường hợp khó khăn đặc biệt; tặng thẻ bảo hiểm y tế, vận động xây tặng 42 căn nhà tình thương; tặng xe lăn cho người già yếu bệnh tật, trẻ em khuyết tật; tặng học bổng, phương tiện học tập cho học sinh khó khăn; hỗ trợ vốn, trao bò giống sinh sản, phương tiện sinh kế để các gia đình có việc làm phù hợp có thêm thu nhập vươn lên trong cuộc sống theo hướng bền vững, ổn định. Hội Chữ thập đỏ cũng làm tốt việc vận động hiến máu tình nguyện và kịp thời tuyên dương các gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu, lan tỏa thông điệp hiến máu cứu người cao đẹp đến cộng đồng.
Càng trong khó khăn, gian khổ, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái càng được khơi dậy, phát huy. Trước bối cảnh đại dịch CoViD-19 diễn biến phức tạp, huyện Củ Chi phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết với những phẩm chất, đức tính tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, bao dung, sự chia sẻ bằng những hành động, việc làm thiết thực, kịp thời hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch CoViD-19 nói chung và chăm lo cho người hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch CoViD-19.
Cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi, đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, hội viên chữ thập đỏ các cấp tích cực ủng hộ mua vaccine phòng, chống dịch cho đến vận động, tiếp nhận, trao tặng quà cho gia đình nạn nhân da cam, người khuyết tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn do dịch CoViD-19. Chia sẻ yêu thương từ “Tủ thuốc hỗ trợ F0” cho đến “Gian hàng 0 đồng” nơi nào cũng có cán bộ hội chữ thập đỏ cơ sở tham gia phòng, chống dịch.
Theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Củ Chi, thống kê chưa đầy đủ hiện huyện có 827 nạn nhân da cam (trong đó có 332 nạn nhân được công nhận và được hưởng trợ cấp hàng tháng). Hầu hết những gia đình có nạn nhân da cam hoàn cảnh khó khăn, có trường hợp gia đình có từ 2, 3 nạn nhân da cam. Có thể nói “Nạn nhân da cam là những người nghèo nhất trong những người nghèo, những người đau khổ nhất trong những người đau khổ”.
Năm 2020, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Củ Chi chăm lo tặng quà tết, tặng nhu yếu phẩm thời gian dịch CoViD-19, trao học bổng, xe lăn, chăm sóc sức khỏe cho 1.432 lượt nạn nhân da cam, gia đình nạn nhân da cam và người khuyết tật với tổng số tiền trên 942 triệu đồng. Và trong năm 2021, hội đã tặng 25 xe lăn, xe lắc cho nạn nhân da cam, người khuyết tật với tổng số tiền 100 triệu đồng; vận động chăm lo tặng quà cho 939 lượt nạn nhân da cam, người khuyết tật trị giá 492 triệu đồng trong thời gian dịch CoViD -19 diễn biến phức tạp.
Phát huy truyền thống nhân ái, chia sẻ yêu thương, tinh thần nhân đạo, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Củ Chi, trong đó có các cấp Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Số lượt người xem: 812    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm