LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
3
1
2
Tin tức 23 Tháng Mười Một 2021 8:30:00 SA

Học tập Bác, lấy sức dân để phục vụ nhân dân

Ở ấp 1, xã Hòa Phú có đồng chí Bí thư đồng thời là trưởng ấp gần dân, chăm lo cho dân đã làm cho Đảng trở nên gần gũi hơn trong nhận thức của quần chúng. Tấm gương học Bác rất đời thường nhưng đúng như tư tưởng, phong cách và đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là đồng chí Trần Ngọc Tùng học và làm Bác ngay trong nếp nghĩ, cách sống, sự ứng xử với người dân trong công việc hàng ngày.

Đồng chí Trần Ngọc Tùng, được xem là “cầu nối” vững chắc giữa Đảng với nhân dân. Phát huy tinh thần nêu gương, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân, đồng chí Trần Ngọc Tùng thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, có nhiều kiến nghị đến với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhiều chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân…
Là Bí thư Chi bộ, đồng chí luôn xác định yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ là đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đồng chí Tùng luôn quán triệt phổ biến tình hình thời sự, tổ chức cho đảng viên thảo luận những vấn đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong các buổi sinh hoạt Chi bộ, đồng chí luôn khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến, qua đó phát huy được tính dân chủ trong Chi bộ. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên; việc sinh hoạt định kỳ theo tháng được duy trì và có hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí cùng tập thể Chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể đối với từng việc, thường xuyên thông tin tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; vận động mọi người đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ gia đình gặp khó khăn. Đồng chí điều hành xây dựng Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong ấp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ…
Trong thực hiện xây dựng nông thôn mới “Khơi sức dân để lo cho dân”, lấy sức dân để phục vụ Nhân dân”, “Lấy dân làm gốc”, ngay từ khi bắt đầu thực hiện, đồng chí đã tuyên truyền, vận động từng hộ, từng người dân cùng tham gia. Nhất là khi có việc cần huy động người dân đóng góp, tham gia, đồng chí tổ chức họp dân lấy ý kiến, để dân được thảo luận, bàn bạc, nhằm có sự đồng thuận cao triển khai thực hiện.
Đồng chí Trần Ngọc Tùng, chia sẻ: …“Thời quan qua, ấp luôn quan tâm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Người dân trở thành chủ thể trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Làm việc gì cũng cần phải công khai, minh bạch và tuyên truyền cho nhân dân thấy rõ lợi ích khi tham gia. Khi người dân nhận thấy việc làm này mang lại lợi ích thiết thực, mọi người đều đồng thuận thì việc vận động kinh phí của các hộ dân trở nên dễ dàng hơn...” . Chính vì thế mà, trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2, Nhân dân ấp 1, xã Hoà Phú cùng chung sức tham gia hoàn thành tuyến đường 232 với chiều dài gần 2.000 m2 với tổng kinh phí gần 3,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 20 triệu đồng và thực hiện hiến đất, vật kiến trúc trị giá 250 triệu đồng. Vận động nhân dân đóng góp gần 65 triệu đồng cùng địa phương nâng cấp bê tông xi măng tuyến hẻm 261 có chiều dài 150m, ngang 3m. Trước đó vào năm 2018, ông còn vận động Nhân dân đóng góp hàng chục triệu đồng để nâng cấp bê tông xi măng 3 tuyến hẽm có chiều dài 330 m; vận động 16 triệu đồng và 1.200 kg gạo hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đồng chí cùng tập thể ấp vận động mạnh thường quân ủng hộ những người có hoàn cánh khó khăn trên địa bàn ấp do ảnh hưởng của dịch CoViD-19 với tổng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng góp phần trong công tác an sinh xã hội cùng địa phương.
Qua những việc mà đồng chí Trần Ngọc Tùng, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp 1, xã Hoà Phú đã làm cho chúng ta thấy, việc thấm nhuần tư tưởng của Bác thôi chưa đủ mà cần phải học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất. Đồng chí Trần Ngọc Tùng đã học theo Bác bằng cái tâm trong sáng và làm tất cả những điều mình có thể vì lợi ích của người dân. Đồng chí là tấm gương điển hình trong việc học và làm theo Bác giai đoạn (2016-2021).


Số lượt người xem: 557    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm