LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
8
5
0
Tin tức 23 Tháng Mười Một 2021 8:25:00 SA

Coi việc của dân như việc của mình

Về ấp Vân Hàn, xã Trung Lập Thượng hỏi thăm đồng chí Bí thư đồng thời Trưởng ấp Nguyễn Văn Chính, ai cũng biết đồng chí có tinh thần trách nhiệm với công việc, gần gũi với Nhân dân; không quản ngại khó khăn, luôn xông pha đi đầu trong mọi hoạt động của ấp.

Được biết đồng chí Nguyễn Văn Chính (sinh năm 1969) có thời gian tham gia công tác ở ấp từ năm 1995 với vai trò là Tổ phó tổ an ninh ấp, tiếp đó là ấp Đội trưởng, Phó bí thư chi bộ-ấp Đội trưởng ấp Vân Hàn. Đến tháng 4/2006 đồng chí được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ ấp. Đến tháng 09/2019, đồng chí là Bí thư đồng thời là Trưởng ấp Vân Hàn. Gắn bó công việc ở ấp 26 năm, nhất là thời gian làm “người vác tù và hàng tổng”, đồng chí thấu hiểu, sẻ chia với nỗi vất vả của người dân, trăn trở phải làm gì có ích cho người dân trong ấp. Đồng chí bộc bạch: “Làm Bí thư, Trưởng ấp không dễ chút nào, có trải qua mới biết. Phải gần gũi với dân, hiểu tường tận và nghe dân nói, nói dân nghe. Công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước rất quan trọng, dân tin vào Đảng, chính quyền thì làm việc gì cũng thuận lợi. Tôi cố gắng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, nhất là các ý kiến đóng góp thiết thực góp phần hoàn thành tốt những mục tiêu trọng tâm của ấp, địa phương”.                                                                                                                    
Với tư tưởng đảng viên đi trước, làng nước theo sau; bằng năng lực và uy tín, trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đồng chí vận động, người dân đều ủng hộ, tham gia như hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Cụ thể như việc vận động nhân dân hiến hơn 2000m2 đất đất làm đường; trong đó, có tuyến đường liên ấp Vân Hàn – ấp Ràng dài hơn 1000m, đồng chí đã vận động 2 hộ hiến hiến 800m2 đất làm đường, thuận lợi cho bà con vận chuyển nông sản. Khi mùa mưa đến, đường không còn cảnh lầy lội mà sạch bong, có đoạn còn trồng hoa chuông vàng khoe sắc thắm. Hay trên tuyến đường mang tên Mẹ VNAH Trần Thị Nị, đồng chí không chỉ tích cực vận động thực hiện xây dựng các tuyến đường hoa đẹp, mà còn vận động cả hộ gia đình trồng hoa, vườn hoa đẹp trước nhà. Người dân trên tuyến đường cho biết: “Trong ấp này hễ anh Chính nói, là người dân chúng tôi hưởng ứng ngay. Tuyến đường hoa này công của anh Chính và cán bộ ở ấp lớn nhất, không có anh Chính và mọi người xông xáo làm, còn lâu ấp chúng tôi mới có những tuyến đường hoa rực rỡ như vậy”.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch CoViD-19 vừa qua, đồng chí cùng Chi bộ, Ban nhân dân ấp có nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng chống dịch bệnh. Bất kể ngày hay đêm, người dân đã quen với hình ảnh Bí thư, Trưởng ấp đi khắp nơi trong ấp. Khi thì tuyên truyền, vận động, kêu gọi bà con nhân dân trong ấp thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, lơ là, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Khi thì xem bà con nào gặp khó khăn trong thời gian giãn cách để bố trí vật chất hỗ trợ… Đồng chí không bỏ sót bất kì nhà ai trong ấp phải thiếu ăn, thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Ngoài nguồn hỗ trợ theo quy định, đồng chí phát huy hết khả năng vận động người dân, mạnh thường quân được 300 phần quà trị giá hơn 80 triệu đồng và 2 tấn rau củ quả chia sẻ với bà con khó khăn trong ấp, vận động hơn 8 triệu đồng gửi xuống Ủy Ban MTTQ huyện hỗ trợ mua sữa cho trẻ em trong mùa CoViD. Tấm lòng, việc làm của đồng chí Bí thư, Trưởng ấp Vân Hàn đã tạo được sức lan tỏa trong nhân dân tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, khiến cho người dân cảm thấy yên tâm chống dịch vì có sự quan tâm của đảng, chính quyền. Là người đứng đầu lãnh đạo, chỉ đạo ở ấp, đồng chí luôn quan tâm đến lực lượng tham gia công tác trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn ấp, động viên tinh thần lực lượng thực hiện nghiêm việc kiểm soát hoạt động đi lại của người dân ra vào địa bàn. Chính vì vậy từ đầu mùa dịch đến nay ấp Vân hàn giữ được ấp vùng xanh an toàn dịch bệnh.
Đối với đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí thư, Trưởng ấp Vân Hàn học và làm theo Bác từ ngay trong công việc hàng ngày. Theo đồng chí “Làm thế nào để giữ trọn niềm tin đối với dân, được dân yêu mến là đã học theo Bác rồi”. Chính vì vậy mà từ năm 2017 đến 2020, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí, cùng sự đồng thuận của người dân, chi bộ ấp Vân Hàn đạt chi bộ TSVM và ấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền (2017-2020). Đồng chí là tấm gương tiêu biểu học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn (2016-2021)

Số lượt người xem: 516    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm