LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
1
0
3
Tin tức 22 Tháng Tám 2020 10:10:00 SA

Xin đừng biến lòng đường thành sân phơi

Đã có không ít vụ tai nạn giao thông đường bộ thương tâm đã xảy ra do người dân tự ý đem lúa, bắp, rơm rạ, mì lát… ra phơi trên đường giao thông. Việc người dân đem sản phẩm hay phụ phẩm nông nghiệp đem phơi trên đường hiện nay tuy đã giảm nhiều so với trước đây, nhưng vẫn còn xảy ra một vài nơi trên địa bàn huyện.

Vào mùa thu hoạch nông sản có những người dân tranh thủ khi có nắng để phơi nông sản, phụ phẩm nông nghiệp, thậm chí phơi cây để làm củi. Ban đầu thì phơi ở phần hành lang giao thông phía trong lề đường, rồi tiến dần đem phơi hai bên lề đường, rồi phơi vào khu vực dành cho người đi bộ và các phương tiện thô sơ, thậm chí là phơi kín cả một phần mặt đường. Tình trạng này thường xảy ra tại các tuyến giao thông nông thôn tại xã Trung An, Tân Thạnh Đông, An Phú, Phú Mỹ Hưng... Nguy hiểm hơn, khi đem sản phẩm ra phơi, người dân thường để vài cục đá, khúc cây gỗ, hay vật cản gì đó để ngăn không cho các phương tiện giao thông đi vào đè lên nông sản của mình. Tại các thời điểm sáng là đem sản phẩm ra phơi, chiều tập trung thu gom về, thường làm cản trở giao thông và hay xảy ra tai nạn nhất.

Dù việc phơi nông sản trên đường giao thông từ lâu huyện đã tích cực vận động người dân không thực hiện vì dễ gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường. Hành vi này, nếu bị phát hiện cũng sẽ bị xử phạt hành chính. Tuy nhiên, khi không có lực lượng chức năng, người dân vẫn tùy tiện sử dụng lòng, lề đường để phơi nông sản, phụ phẩm nông nghiệp, nhất là tại các tuyến giao thông nông thôn.

Để bảo đảm an toàn giao thông, người viết thiết nghĩ trước hết cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương bên cạnh tuyên truyền, giáo dục mọi người về ý thức đảm bảo giao thông cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt nặng hành vi cố tình vi phạm. Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở mọi người tự giác chấp hành, không phơi lúa, ngô và các phụ phẩm trên mặt đường, để đảm bảo giao thông thông thoáng, an toàn.

Về lâu dài đề nghị cơ quan quản lý Nhà nước cần nghiên cứu dành quỹ đất, để làm sân phơi hợp lý. Trước đây còn hợp tác xã, còn sân phơi, nay các sân phơi hầu như không còn, làm ảnh hưởng lớn đến việc phơi nông sản của bà con nông dân, nhất là khi thời vụ đến.

Chúng ta đang thực hiện công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông, thiết nghĩ rằng những điều tưởng như rất nhỏ về việc phơi các nông sản trên đường giao thông, không chỉ là một hình ảnh chưa đẹp về ý thức chấp hành pháp luật, mà còn gây ảnh hưởng lớn, làm cản trở các phương tiện giao thông, thậm chí gây ra tai nạn khó lường.

Thúy An

 


Số lượt người xem: 1113    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm