LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
3
6
0
Tin tức 11 Tháng Chín 2020 8:55:00 SA

Cảnh giác nạn cướp giật!

Hiện nay, tội phạm xâm hại tài sản, trong đó có tội phạm cướp giật tiếp tục hoạt động với những thủ đoạn tinh vi. Nhất là khi người dân chủ quan, ra đường mang theo túi xách, vòng vàng trên người vô tình tạo điều kiện để đối tượng ra tay cướp giật tài sản.

 

Ngay từ đầu năm, Công an huyện và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, ma túy, triệt xóa các ổ cờ bạc, đồng thời quản lý chặt các đối tượng nghi vấn nhằm kéo giảm tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, hoạt động của bọn tội phạm rất khó lường, chúng ra tay bất kể thời gian, địa điểm, trong khi người dân còn rất chủ quan nên tình hình cướp giật tài sản vẫn xảy ra, gây nguy hiểm cho xã hội. Từ tháng 6/2020 đến nay, trên địa bàn huyện liên tiếp xảy ra 13 vụ cướp giật tài sản.

Nếu như trước đây, những tài sản là điện thoại, túi xách thường bị bọn cướp giật nhắm đến, thì nay, nạn cướp giật dây chuyền lại nổi lên. Như vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối 08/8, Bùi Long Tứ (32 tuổi) điều khiển xe máy chở theo Phạm Tuấn An (24 tuổi, cùng ngụ xã Phước Vĩnh An) lưu thông trên đường Nguyễn Thị Lắng. Khi đi qua đoạn thuộc ấp 4, xã Phước Vĩnh An, cả 02 phát hiện chị Nguyễn Ngọc Thiên Trang (25 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Tây) ngồi sau xe máy do một người khác chở và đang sử dụng điện thoại di động. Tứ liền điều khiển xe áp sát chị Trang, dùng tay trái giật chiếc điện thoại (trị giá 17,9 triệu đồng) của chị, giao An cầm, rồi tăng ga bỏ chạy. Lúc này, Tổ tuần tra Công an xã Phước Vĩnh An đi tuần ngang qua, nghe chị Trang tri hô nên truy đuổi và bắt giữ được 02 đối tượng cướp giật.

Trước đó, lúc 19 giờ ngày 25/7, chị Nguyễn Thị Ngọc Dung (42 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh) được con trai điều khiển xe máy chở lưu thông trên Quốc lộ 22. Khi đến đoạn thuộc ấp Mũi Côn Đại, xã Phước Hiệp, có 06 đối tượng đi chung trên 03 xe máy áp sát xe của mẹ con chị Dung, chặn đầu xe và giật một nửa sợi dây chuyền bằng vàng chị Dung đeo trên cổ rồi tẩu thoát. Chị Dung té ngã xuống đường và bị gãy 03 xương sườn, gãy xương đòn vai và xương hàm trái.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng cướp giật tài sản rất nguy hiểm và manh động. Nếu như trước đây, bọn chúng thường chọn những nơi vắng vẻ, xa dân cư, đêm tối để ra tay, thì nay chỉ cần thấy người dân sơ hở mất cảnh giác là lập tức tiếp cận, áp sát để cướp giật, kể cả đó là những nơi đông người như trên đường, trước các cửa hàng. Đối tượng gây án thường có từ 02 tên trở lên, đi chung trên các xe máy (thường gần đây là xe Yamaha Exciter – vì xe này có tốc độ cao, dễ dàng tăng ga tẩu thoát khi bị truy bắt). Khi thấy “con mồi”, đặc biệt là người già, phụ nữ có mang theo vòng vàng, dây chuyền, trang sức trên người hay đang sử dụng điện thoại di động, chúng sẽ nhanh chóng áp sát, giật tài sản và tăng ga tẩu thoát.

Để đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp giật, ngành chức năng khuyến cáo bà con Nhân dân phải hết sức chú ý đề phòng. Không nên đeo nhiều vòng vàng, dây chuyền trên người khi đi ra đường. Nếu đeo dây chuyền trên cổ thì nên mặc áo kín cổ, đeo vòng vàng trên tay thì mặc áo dài tay để che chắn lại, tránh lọt vào mắt của bọn cướp giật; không nên vừa chạy xe gắn máy vừa sử dụng điện thoại di động. Nếu không may bị cướp giật tài sản, bà con hãy bình tĩnh, ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng đối tượng như độ tuổi, gương mặt, loại và màu sắc quần áo, loại xe, biển số xe v.v… và nhanh chóng truy hô nếu thấy có người đi qua, hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ.

THÚY AN


Số lượt người xem: 1469    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm