LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
6
7
4
Tin tức 01 Tháng Ba 2019 9:10:00 SA

Củ Chi nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử.

Nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Củ Chi quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính. Đặc biệt đầu năm 2018 đến nay huyện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng đến xây dựng chính quyền điện tử.

 

Đổi mới lề lối làm việc, cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp là những ưu tiên hàng đầu của huyện Củ Chi trong công tác cải cách hành chính. Trong nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử, cán bộ, công chức, viên chức các phòng ban, đơn vị của huyện; UBND các xã, thị trấn  huyện, các xã, thị trấn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ.

Hiện huyện tiếp tục xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước tại UBND huyện, UBND các xã, thị trấn; đồng thời, triển khai xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước tại UBND huyện

Lãnh đạo huyện thường xuyên chỉ đạo, phân công các cơ quan chuyên môn huyện tự chấm điểm đánh giá chỉ số cải cách hành chính của UBND huyện, triển khai các giải pháp cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của huyện hàng năm. Thực hiện ứng dụng phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và công tác tuyên truyền thông tin bằng phần mềm điện thoại di động

UBND huyện công khai  thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của huyện. Các cơ quan, đơn vị thuộc huyện thực hiện niêm yết công khai  thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết đã được công bố tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị giải quyết thủ tục hành chính. Duy trì làm việc sáng ngày thứ bảy để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và 21/21 xã, thị trấn...

Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trao đổi công việc là 96%. Nhiều đơn vị, địa phương bước đầu thực hiện có kết quả việc cắt giảm, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng đến xây dựng chính quyền  diện tử.

Tại phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ lĩnh vực môi trường từ 8 ngày theo quy định còn 6 ngày. Trên lĩnh vực chuyển mục đích sử dụng đất tại phòng từ 16 ngày theo quy định còn 9 ngày. Năm qua, phòng tiếp nhận khoảng 8.286 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 100%, trong đó có 61 hồ sơ đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường giải quyết sớm thời gian quy định 2 ngày.

Từ tháng 11/2018 đến nay thời gian 12 giờ đến 13 giờ hoặc từ 17 đến 18 giờ là khoảng thời gian làm thêm giờ của cán bộ công chức ở các xã, thị trấn để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Mô hình thực hiện phát tiền tại nhà cho người cao tuổi từ 80 tuổi  trở lên và gia đình thuộc diện bảo trợ xã hội của xã An Nhơn Tây. Hàng tháng cán bộ, công chức, người không chuyên trách lực lượng công an, quân sự của xã chia thành 10 tổ thực hiện cấp tiền tại nhà cho 515 người thuộc diện trên.

Xã Tân An Hội đầu tư máy lấy dấu vân tay, máy bấm số thứ tự tạo nên những bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính phục vụ tốt nhất người dân.

          Xã Tân Phú Trung thiết lập và vận hành trang Fanpage trên nền tảng mạng xã hội Facebook; thực hiện ứng dụng trang mạng xã hội Zalo. Qua đó ứng dụng tuyên truyền hiệu quả các chủ trưởng, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động của xã cũng như hướng dẫn người dân xem thông tin của xã, huyện và thực hiện tra cứu một số thủ tục hành chính trên trang Fanpage và trang mạng xã hội Zalo. Mới  đây (ngày 15/2/2019) xã lắp 2 máy tính bảng tại khu vực tiếp công dân để phục vụ người dân nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến và tra cứu trên mạng innernet, xem thông tin của huyện, xã trên trang zalo.

Tuy nhiên bên cạnh cạnh kết quả bước đầu thực hiện cũng còn một số hạn chế, khó khăn. Theo báo cáo của Phòng Nội vụ huyện, năm 2018 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn tiếp nhận tổng cộng 429.658 hồ sơ, đã giải quyết 427.903 hồ sơ. Giải quyết đúng hạn 426.289 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,6%), giải quyết trễ hạn 1.614 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,4 %), số hồ sơ còn lại đang trong thời hạn giải quyết. Điểm đáng lưu ý trong số 429.658 hồ sơ huyện và các xã, thị trấn tiếp nhận, số hồ sơ tham gia trực tuyến rất thấp, chỉ với 45 hồ sơ. Nguyên nhân là người dân chưa quen thực hiện thủ tục hành hành qua dịch vụ công trực tuyến; còn khó khăn trong việc tìm hiểu, thực hiện thao tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến ...

Trên cơ sở những kết quả bước đầu thực hiện đạt được, hạn chế còn tồn tại, hiện các cấp ủy Đảng, chính quyền Củ Chi; cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và thực hiện dịch dịch công trực tuyến, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

NGỌC NỮ


Số lượt người xem: 3721    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm