LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
4
0
7
1
Tin tức 25 Tháng Mười Một 2022 9:55:00 SA

Chi bộ Đội Tổng hợp – Công an huyện sáng tạo mô hình hay động viên tinh thần chiến đấu của lực lượng tuyến đầu chống dịch

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Tuyên truyền là đem một việc gì nói để dân hiểu, dân nhớ, dân làm theo. Nói không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại” (Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tập 5, trang 191). Năm 2021 vừa qua và đầu năm 2022 này, trước diễn biến phức tạp của tình hình và hậu quả tiêu cực do dịch COVID-19 gây ra, với phương châm hành động “Chống dịch như chống giặc” của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, thì công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi, để “ý Đảng” phù hợp với “lòng dân” tạo thành sức mạnh tổng hợp nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, đồng thời ra sức phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Quán triệt sâu sắc quan điểm trên, Chi bộ Đội Tổng hợp Công an huyện luôn chủ động thực hiện việc học và làm theo gương Bác trên mọi mặt công tác. Đặc biệt, trong làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 vào năm 2021, Chi bộ Đội Tổng hợp đã có cách làm rất sáng tạo, thiết thực để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đó là tham mưu thực hiện mô hình “Phát động cán bộ chiến sỹ Công an huyện sáng tác, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, động viên tinh thần chiến đấu của lực lượng tuyến đầu chống dịch”.
 Chi bộ Đội Tổng hợp Công an huyện có 51 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ Đội đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ chính trị, gắn với Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; kết hợp thực hiện Chỉ thị 04 của Bộ Công an và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Trong sinh hoạt chi bộ, Chi ủy chi bộ thường xuyên tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong công tác hàng ngày của các bộ, chiến sĩ. Cấp ủy chi bộ tập trung kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, việc thực hiện nhiệm vụ được giao và mối quan hệ xã hội của cán bộ, đảng viên, tổ chức đánh giá, phân loại thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy hàng tháng đúng quy trình, quy định và đúng thực chất. Do đó, đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu, vững vàng, nhiều phong trào, mô hình mà chi bộ đề xuất thực hiện cũng mang lại hiệu quả thiết thực, có tính lan tỏa trong Công an huyện và Công an 21 xã, thị trấn.
Chính vì vậy, khi Chi bộ Đội tham mưu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện phát động thực hiện mô hình “Phát động cán bộ chiến sỹ Công an huyện sáng tác, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, động viên tinh thần chiến đấu của lực lượng tuyến đầu chống dịch”, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã nhiệt liệt hưởng ứng.
Mặc dù phải thực hiện song song 02 nhiệm vụ là tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự - rất vất vả - nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã hưởng ứng thực hiện, ghi lại nhiều thước phim hay, ý nghĩa, xúc động, sáng tác những bài cổ nhạc, những bài viết sâu sắc, đầy tính thời sự về các lực lượng nơi “đầu sóng, ngọn gió” trong trận chiến với kẻ thù vô hình COVID-19, trong đó có lực lượng Công an. Những tác phẩm này đã tạo được sự đồng cảm, trân trọng của Nhân dân đối với những người chiến sĩ công an và đồng thuận để cùng phòng, chống dịch.
Là một trong những thí sinh tham gia tích cực nhất, đại úy Đinh Minh Toàn, cán bộ Đội Xây dựng phong trào an ninh Tổ quốc (Công an huyện Củ Chi) dành nhiều tâm huyết để sáng tác những bài cổ nhạc cổ vũ cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu, nêu những tấm gương sáng trong dịch bệnh từ đó lan tỏa đến rộng rãi người dân. Khi dịch COVID-19 căng thẳng, đồng chí Toàn vừa trực chốt, trực ban đơn vị vừa tranh thủ ít thời gian giải lao để sáng tác lời nhạc. Nội dung ca từ mộc mạc, da diết, nội dung đều là những việc, những người gần gũi trong cuộc sống hàng ngày. Đó là hình ảnh người chiến sĩ dầm mưa trong đêm trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19; hay tâm sự của người cán bộ công an nhiều tháng “chiến đấu” với dịch chưa về thăm nhà dù chất chứa nhớ nhung vẫn một lòng kiên trung nơi “trận tuyến” cùng lời hứa diệt xong COVID-19 mới về nhà đoàn viên; còn có tấm lòng tri ân, thương xót, tự hào dành cho những người chiến sĩ cũng là đồng đội đã ngã xuống trong cuộc chiến không khoan nhượng với kẻ thù vô hình COVID-19. Những bài ca được Đại uý Toàn viết lời trên nền nhạc vọng cổ da diết, được chính anh trình bày và ghi hình lại. Sau khi dự thi, được đăng tải trên các trang mạng xã hội đã lan tỏa mạnh mẽ đến Nhân dân, tạo nên sự xúc động lớn cho nhiều người nghe nhạc. Quả thật, âm nhạc đã kết nối con người trong hoàn cảnh gian nan, tạo nên sự đồng cảm, sức mạnh tinh thần cùng nhau chống dịch.
Cũng sáng tác tác phẩm tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh, thượng úy Đoàn Trọng Bằng, cán bộ Đội Tổng hợp lại chọn cách xây dựng video clip ghi lại những thước phim chân thực, sinh động về các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ công an trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Tuy thời lượng video clip không dài nhưng súc tích, rõ ràng, với nhiều hình ảnh xúc động của người chiến sĩ nơi chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, canh gác trong những điểm cách ly phong tỏa dập dịch hay ngày đêm cùng chính quyền địa phương và các lực lượng khác mang thực phẩm, nhu yếu phẩm đến trao tận tay cho hộ dân. Mỗi một hình ảnh, mỗi một thước phim sinh động đều thể hiện tinh thần nhiệt huyết, tận tâm của người chiến sĩ công an với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, chăm lo cho cuộc sống người dân. Từ video clip đã nêu cao hình ảnh tốt đẹp của người Công an nhân dân, để lại cảm xúc ấm áp, tự hào trong lòng người xem.
Từ mô hình sáng tác mà Đội Tổng hợp Công an huyện phát động, đã có nhiều tác phẩm của cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ gửi về dự thi. Tham gia hội thi cấp Thành phố kết quả đã mang về 01 giải Ba về nội dung video clip, 01 giải Khuyến khích về bài viết; 01 giải Nhất, 02 giải Ba, 01 giải Khuyến khích sáng tác Cổ nhạc về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng Công an Thành phố năm 2021. Đây là một kết quả rất đáng tự hào. Nhưng càng tự hào và ý nghĩa hơn nữa khi những sáng tác này đã lan tỏa rộng rãi trong xã hội, được người nghe, người xem, người đọc ủng hộ và chuyền tay nhau theo dõi.
Không chỉ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mà trong nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội ngày nay, công tác tuyên truyền sẽ giữ vai trò rất quan trọng. Vì vậy, thiết nghĩ rất cần những hình thức tuyên truyền mang tính sáng tạo và tính thẩm mỹ, có nội dung thiết thực “để dân hiểu, dân nhớ, dân làm theo” như mô hình mà Đội Tổng hợp Công an huyện phát động. Các đơn vị, địa phương đều có cách làm sáng tạo, hiệu quả thì nhất định sẽ góp phần từng bước xây dựng huyện Củ Chi ngày càng văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

Số lượt người xem: 719    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm