LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
3
8
4
Tin tức 08 Tháng Mười Hai 2021 6:25:00 CH

Chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng công tác

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc xây dựng phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ. Theo Người, phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ có vai trò to lớn để nghị quyết, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống. Đối với Trung tá Nguyễn Thị Giang Hà, cán bộ Đội Tổng hợp thuộc Công an huyện Củ Chi, tích cực học và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, chị luôn nêu cao trách nhiệm trong công việc, xây dựng tác phong khoa học và phát huy tính chủ động, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp người nữ cán bộ công an này là sự giản dị, gần gũi và cũng rất đôn hậu – đậm chất người phụ nữ Việt Nam, nhưng các đồng đội và cấp trên đều nhận xét chị là người cán bộ thẳng thắn, gương mẫu, nhiệt tình và làm việc có nề nếp, hiệu quả. May mắn được làm dâu trong một gia đình có truyền thống công tác trong ngành công an, từ khi về nhận công tác tại Công an huyện Củ Chi, chị đã luôn tâm niệm và không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản thân về mọi mặt để được đồng đội tin yêu, tín nhiệm và xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của gia đình.
Được phân công nhiệm vụ chính trị, chị chủ động tham mưu tốt công tác xây dựng Đảng trong Công an huyện, nhất là tham mưu lãnh đạo công tác tư tưởng của cán bộ chiến sĩ. Trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế, tổ chức sắp xếp lại bộ máy và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện những năm qua theo chỉ đạo của Bộ Công an và Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Việc tinh giản cán bộ không phải là chuyện dễ dàng, nếu làm không đúng, không khéo sẽ rất dễ gây hoang mang, xuống tinh thần của cán bộ, thậm chí mất đi những cán bộ, chiến sĩ giỏi. Bản thân chị đã dành nhiều tâm huyết cho công tác này, chủ động đề xuất các giải pháp thiết thực, kịp thời để động viên, ổn định tư tưởng cán bộ; đồng thời làm cầu nối, phối hợp với cấp ủy các chi bộ trực thuộc tìm hiểu kỹ về khả năng, hiệu quả công việc, hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng người… để có cách sắp xếp phù hợp, công bằng. Qua đó, ghi nhận trong Công an huyện và các xã, thị trấn không có trường hợp cán bộ, chiến sĩ hoang mang, dao động, xin nghỉ việc hoặc bỏ ngũ, cũng như không xuất hiện trường hợp tư tưởng phức tạp có thể ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công an.
Những năm qua, Trung tá Hà cũng là người trực tiếp tham mưu Đảng ủy - Ban chỉ huy Công an huyện lãnh đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, đề ra những giải pháp phù hợp với đặc thù công tác của đơn vị lực lượng vũ trang và tình hình thực tế của đơn vị. Từ năm 2016, chị tham mưu Đảng ủy Công an huyện tổ chức Hội thi kể chuyện “Gương sáng làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Công an huyện từ đó đến nay đã có thêm nhiều lần tổ chức. Qua Hội thi đã giới thiệu được nhiều tấm gương người thật, việc thật tiêu biểu tại đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh.  
Để nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Trung tá Hà chủ động đề xuất Đảng ủy- Ban chỉ huy Công an huyện phát động đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thực hiện phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, “Việc gì có lợi cho dân thì làm ngay”. Phong trào được thực hiện từ năm 2018 đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực, tiêu biểu như mô hình cấp thẻ căn cước công dân tại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, người cao tuổi được người dân rất ủng hộ. Ngoài ra, chị còn tham mưu Chi ủy, Chi bộ Đội Chính trị hậu cần thực hiện các  mô hình thiết thực, hiệu quả gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị như: năm 2019 là mô hình “Tiết kiệm theo gương Bác trên lĩnh vực quản lý hậu cần - tài chính Công an huyện”; năm 2020, tham mưu triển khai mô hình “3 không” (không quan liêu, không tiêu cực, không hình thức), thực hiện từ đầu năm 2019 đến khi Đội Chính trị hậu cần được sáp nhập vào Đội Tổng hợp và thành lập mới Chi bộ Đội Tổng hợp vào cuối tháng 9/2020.  
Ngoài ra, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, nữ Trung tá công an đã truyền lại kỹ năng, nhiệt huyết và tình yêu nghề cho các chiến sĩ trẻ, những người sẽ tiếp bước truyền thống anh hùng của đơn vị và quê hương Củ Chi – Đất Thép thành đồng.
Cái cốt lõi làm nên sự thành công, theo chị chính là làm việc bằng tất cả sự chủ động, tâm huyết, tận tụy, lời nói phải đi đôi với việc làm. Và điều này đã được minh chứng qua hiệu quả công việc của chị cũng như những sự ghi nhận của cấp trên, khi mà trong 5 năm liền, từ năm 2016 đến năm 2020 chị được bình chọn là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều năm liền chị được Huyện ủy tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Số lượt người xem: 543    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm