LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
4
3
4
1
Tin tức 20 Tháng Chín 2021 9:50:00 CH

Chiến sĩ Tiểu Đoàn 18 phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong phòng, chống dịch CoViD-19

“Mấy cháu bộ đội rất nhiệt tình, đi đến điểm nhận quà an sinh hay điểm lấy mẫu xét nghiệm đều thấy có các cháu hỗ trợ. Có hôm giữa trưa nắng vẫn thấy các cháu đi đến từng nhà để hỏi thông tin về nhân khẩu. Thấy thương lắm.” Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Mỹ Cẩm, ở ấp 2, xã Phước Vĩnh An về các chiến sĩ bộ đội tham gia phòng, chống dịch ở địa phương.

Gần một tháng qua, trong các con hẻm, ngoài đường, điểm lấy mẫu xét nghiệm, các chốt kiểm soát, điểm phát quà an sinh…của xã Phước Vĩnh An đều có hình ảnh của những người lính Tổ tuyên truyền 5 thuộc Tiểu Đoàn 18, Sư đoàn Bộ Binh 9 tích cực, hăng hái tham gia công tác phòng, chống dịch CoViD-19. Cũng nhờ có những người lính mà các cán bộ địa phương đỡ vất vả hơn, công tác chăm lo an sinh cho người dân cũng được đẩy nhanh tiến độ hơn nhiều... 
Cũng như các tổ công tác khác của Tiểu đoàn, Tổ tuyên truyền 5 làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại xã Phước Vĩnh An đã có mặt tại xã vào chiều tối ngày 23/8/2021 để nhận nơi ăn, nghỉ và chuẩn bị cho công tác giúp dân vào sáng hôm sau.
Được biết, từ khi đến tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại xã Phước Vĩnh An, các chiến sĩ Tổ tuyên truyền 5, Tiểu đoàn 18 đã hỗ trợ vận chuyển hơn 20 tấn gạo, phân chia và cấp phát hơn 5.000 phần quà từ các gói an sinh xã hội đến tận tay người dân; tham gia rà soát, nắm thông tin tại hơn 3.000 hộ dân để phục vụ công tác chăm lo. Bên cạnh việc hỗ trợ địa phương trong công tác chăm lo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống người dân, các chiến sĩ Tổ tuyên truyền 5 cũng kề vai, sát cánh với lực lượng công an, dân quân địa phương tham gia công tác tuần tra, chốt chặn; hỗ trợ Tổ CoViD-19 cộng đồng trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vaccine.
Thượng uý Lâm Trần Lâm chia sẻ: “Tổ tuyên truyền 5 tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại xã Phước Vĩnh An gồm 09 đồng chí. Công tác chống dịch tuy có vất vả nhưng các đồng chí trong Tổ đều rất tích cực thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “vì nhân dân quên mình”,  “vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt, các anh em cảm thấy rất tự hào vì đã làm được những việc có ích cho người dân, cho địa phương, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Và niềm động viên tinh thần lớn lao nhất cho các anh em là khi nghe được câu “cảm ơn chú bộ đội” từ bà con Nhân dân.”
Nhận xét về các chiến sĩ Tổ tuyên truyền 5, ông Nguyễn Văn Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã cho biết “Với sức trẻ và sự nhiệt tình, không quản ngại khó khăn, các chiến sĩ đã giúp ích rất nhiều cho công tác phòng, chống dịch của địa phương, nhất là trong công tác an sinh xã hội. Nếu không có sự hỗ trợ của các đồng chí, thì các công việc nặng nhọc như vận chuyển gạo, phân chia và phát quà từ gói an sinh xã hội đến người dân cũng không được đẩy nhanh tiến độ như vậy. Có lúc phải vác cả tấn gạo, với trọng lượng mỗi bao là 50kg, mồ hôi lấm tấm trên trán, nhưng ánh mắt các chiến sĩ trẻ đều ánh lên niềm vui và sự nhiệt huyết”.
Hình ảnh những chiến sĩ Tổ tuyên truyền 5, Tiểu đoàn 18 với bộ quân phục rằn ri dã chiến đã trở nên thân quen trong mắt người dân xã Phước Vĩnh An, được nhiều bà con quý mến. Bởi lẽ, tất cả công việc họ làm không phải vì thành tích mà nó xuất phát từ trái tim của người "Bộ đội Cụ Hồ" chân chất, hết lòng vì Nhân dân và Tổ quốc. Cảm ơn những công sức và biểu dương tinh thần của các chiến sĩ Tổ tuyên truyền 5 đã dành cho người dân trong lúc khó khăn do tác động của dịch bệnh. Chúc các đồng chí luôn mạnh khoẻ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao!


Số lượt người xem: 526    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm