LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
3
5
5
1
Tin tức 28 Tháng Bảy 2021 12:00:00 SA

Thư kêu gọi Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân huyện Củ Chi quyết tâm tận dụng “giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng” theo Chỉ thị số 12

Thưa đồng bào, đồng chí, các chức sắc tôn giáo Huyện Củ Chi,

16 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đối với Thành phố và Huyện Củ Chi chúng ta là những ngày thật sự khó khăn, khốc liệt. Cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vừa phải thực hiện nhiệm vụ chính trị vừa phải quằn mình chống dịch với tinh thần quyết tâm chính trị cao nhất “Chống dịch như chống giặc” nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân.
Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Củ Chi vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, mầm bệnh thấm sâu, lan rộng trong cộng đồng, số ca nhiễm trong các công ty, các khu công nghiệp ngày càng tăng, đã có 12/17 chợ truyền thống phải ngừng hoạt động vì có ca nhiễm, phong tỏa 249 điểm dân cư, với 4.081 hộ, 12.073 nhân khẩu làm ảnh hưởng trực tiếp nặng nề đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của Nhân dân; các cuộc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, tìm F0, cách ly, phong tỏa làm cho đội ngũ y tế và lực lượng tuyến đầu dần hao mòn, kiệt sức; tiêu tốn sức người, sức của cho công tác phòng, chống dịch.
Tất cả những điều đó cho thấy chúng ta đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc và sự chung tay, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân. Tuy nhiên, có lúc có nơi vẫn còn nhiều trường hợp chưa chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, tạo thêm áp lực cho chính quyền, đội ngũ y tế và lực lượng tuyến đầu. Dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tiếp tục sẽ có diễn biến phức tạp hơn, nguy cơ xuất hiện biến chủng nguy hiểm hơn Delta và ngày càng khó lường. Trước cuộc chiến đầy cam go, thử thách này, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân phải tiếp tục chiến đấu với tinh thần trách nhiệm hơn, quyết tâm hơn với các phương án, giải pháp cấp bách, đồng bộ và quyết liệt hơn nữa. Mà trong đó, ý thức tự phòng vệ của mỗi người chúng ta là phòng tuyến quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định nhất.
Với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ và giữ vững vùng xanh của thành phố, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của Nhân dân; thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị số 16/CP-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2490/UBND-VX ngày 26/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các chức sắc, tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống Củ Chi đất thép thành đồng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cùng Đảng bộ và Chính quyền huyện nhà chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, mỗi người dân hãy nêu cao tinh thần ý thức tự giác, trách nhiệm chấp hành triệt để, nghiêm túc việc giãn cách xã hội, các quy định phòng, chống dịch, đảm bảo nguyên tắc 5k, đặc biệt là hạn chế tối đa đi ra đường khoảng thời gian từ 18 giờ đến 06 giờ hàng ngày (từ ngày 26/7/2021 đến hết ngày 01/8/2021); không vì sự thuận tiện, lợi ích trước mắt mà thờ ơ, vô cảm, đánh đổi sức khỏe, tính mạng của mình và cả cộng đồng, gây ra những hệ lụy khôn lường đối sự phát triển của đất nước, đời sống của Nhân dân.
Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị và ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân huyện Củ Chi của chúng ta cùng đồng bào thành phố sẽ đẩy lùi và sớm vượt qua đại dịch, trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục xây dựng, phát triển quê hương Củ Chi và thành phố thật sự là nơi đáng sống, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.  
Kính chúc đồng bào, đồng chí, các chức sắc tôn giáo huyện Củ Chi luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.
NGUYỄN QUYẾT THẮNG
Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy,
Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi

 
 


Số lượt người xem: 452    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm