LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
5
6
3
Tin tức 23 Tháng Mười Một 2020 2:50:00 CH

Ông Châu Tấn Dũng, Hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vĩnh An: Nghĩa cử cao đẹp trong tình người

Trong cuộc sống hiện nay, bài học về sự quan tâm, chia sẻ với người khác từ tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang được nhiều tập thể, cá nhân thực hiện. Bằng nhiều cách thức, tinh thần sẻ chia đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình người của các cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Như cách chia sẻ những “giọt máu hồng” mà đảng viên Châu Tấn Dũng, hội viên Hội Chữ thập đỏ ấp 3, xã Phước Vĩnh An thực hiện là một ví dụ tiêu biểu.

Ông Châu Tấn Dũng đã gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ từ năm 2002 đến nay. “Chia sẻ một phần máu của mình để có thể cứu sống được mạng người, đó là điều hạnh phúc và thiêng liêng đối với tôi” – Ông Dũng chia sẻ chân thành khi được hỏi về hành động hiến máu cứu người của mình.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, cá nhân ông Dũng luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, cơ sở. Dù vóc dáng có phần nhỏ bé, nhưng ông lại có một thành tích tham gia hiến máu nhân đạo rất đáng nể. Hàng năm, khi xã, huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, ông đều tích cực tham gia. Có những năm, ông hiến máu đến 03 lần. Ông tâm sự: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, tôi có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng, hoàn toàn ngược lại, sau lần hiến máu đầu tiên, sức khỏe bình thường và tôi tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều lần nữa thì nhận thấy: Hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn sản sinh ra dòng máu mới hồi sinh trong cơ thể, giúp khỏe hơn và cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho đời”. Chính vì cảm thấy hiến máu nhân đạo là việc “có ý nghĩa cho đời” nên đến nay, ông Châu Tấn Dũng đã hiến máu tình nguyện được 56 lần.

Ông Dũng kể một kỷ niệm đáng: Vào khoảng 19 giờ 30 một tối tháng 5/2016, ông bất ngờ nhận được điện thoại của Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi báo rằng Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố đang rất cần một người có nhóm máu AB (nhóm máu hiếm) đến hiến máu để cấp cứu cho người bệnh gấp và nhờ ông Dũng hỗ trợ. Cuộc gọi vừa ngắt, ông liền điện thoại cho đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Phước Vĩnh An lúc bấy giờ để nhờ hỗ trợ. Và ông cùng với người Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ chạy xe máy xuống Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố ngay trong đêm để hiến máu.

Ngoài việc bản thân tự nguyện cho đi giọt máu hồng để cứu người, ông Dũng cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu nhân đạo. Qua đó nhận thức của hội viên và Nhân dân có những chuyển biến tích cực, số người tham gia hiến máu ngày càng tăng và đã có hơn 150 người được ông vận động đã tham gia hiến máu nhân đạo tại xã.

 Có thể nói, chính hành động cao đẹp, đầy tình người của ông Dũng đã có sức thuyết phục, lan tỏa, làm cho nhiều người thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người và tích cực tham gia.

Qua nhiều năm hiến máu và vận động hiến máu nhân đạo, ông Dũng đã được các cấp ghi nhận và tặng nhiều bằng khen, giấy khen, như: Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; UBND Thành phố Hồ Chí Minh; được Huyện ủy tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Với phương châm “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tin tưởng rằng, tấm gương hiến máu cứu người của ông Châu Tấn Dũng sẽ tiếp tục tỏa sáng, truyền cảm hứng thiện nguyện cho cộng đồng bằng những hành động cụ thể.

Thúy An

 


Số lượt người xem: 1347    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm