LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
7
7
5
Tin tức 10 Tháng Chín 2020 9:05:00 SA

Năm học mới 2020 - 2021 đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

Vậy là năm học mới 2020 – 2021 đã bắt đầu! Trong năm học mới này, việc đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi đến trường tiếp tục là mối quan tâm lớn của gia đình, nhà trường và toàn xã hội, nhất là khi dịch CoViD-19 chưa lắng dịu.

 

Trẻ em là tương lai của đất nước! Bảo vệ trẻ em cũng chính là bảo vệ cho xã hội mai sau. Do đó, ngay từ đầu năm học mới, việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh luôn được chú trọng. Phải làm sao cho các em luôn được an toàn khi tham gia giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Ngành chức năng khuyến cáo đến các bậc phụ huynh, nhà trường và các em học sinh một số vấn đề như sau:

Khi để học sinh tự đi bộ đến trường: hãy thường xuyên nhắc nhở các em phải đi trên vỉa hè, lề đường hoặc sát mép đường bên phải của mình. Khi muốn sang đường phải quan sát kỹ các xe đang đi tới và chỉ qua đường khi đường đã vắng xe, qua đường đúng nơi quy định – trên vạch kẻ dành cho người qua đường, khi đèn xanh đã bật, ra dấu hiệu cho người đi đường khác biết là mình muốn sang đường; tuyệt đối không vừa đi vừa đùa nghịch, xô đẩy nhau trên đường.

Đối với học sinh đi xe đạp đến trường: nhắc nhở các em phải đi đúng phần đường được quy định (đi sát phần đường phía bên tay phải của mình), không được đi hàng ngang, không đánh võng, không được kéo đẩy nhau, không được buông thả cả 02 tay khi đang điều khiển xe; không được chở quá 01 người (chỉ được đi tối đa 02 người trên 01 xe đạp).

Khi điều khiển xe đạp điện hoặc xe gắn máy: các em phải đội mũ bảo hiểm và mũ này phải đảm bảo chất lượng.

Các bậc phụ huynh đưa rước con em: gương mẫu chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, phải đội mũ bảo hiểm cho con em mình, cài quai mũ đúng quy cách. Khi đến cổng trường, phụ huynh hãy gửi xe hoặc để xe gắn máy, xe ô tô gọn vào địa điểm quy định; không dừng, đậu xe dưới lòng đường, chiếm lề đường gây cản trở giao thông, kẹt xe cục bộ trước cổng trường, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Đối với học sinh bậc Trung học phổ thông: chỉ được điều khiển xe dưới 50 phân khối. Do đó, phụ huynh không được giao những xe trên 50 phân khối cho con em mình điều khiển để bảo vệ an toàn cho các em và những người tham gia giao thông khác.

Trong tình hình dịch CoViD-19, phụ huynh và học sinh hãy đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào trường học. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì không nên tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

Năm học mới bắt đầu, rất mong các bậc phụ huynh, nhà trường và các em học sinh hãy cùng nâng cao ý thức về an toàn giao thông để mỗi ngày các em đến trường là một niềm vui.

 

Thúy An

 

 

 

 


Số lượt người xem: 1562    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm