LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
3
9
9
Tin tức 01 Tháng Ba 2019 9:30:00 SA

Vận động người dân nông thôn phân loại rác tuy khó, nhưng phải làm được

Ngày 28/02/2019, đồng Chí Nguyễn Tấn Tuyến, Phó Trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi khảo sát thực hiện phân loại rác tại nguồn trên địa bàn huyện Củ Chi.

Đoàn đã khảo sát thực tế tình hình phân loại chất thải hữu cơ và chất thải còn lại tại các hộ gia đình ở trên địa bàn khu phố 3, Thị trấn Củ Chi. Kết quả khảo sát thực tế được đoàn công tác đánh giá tốt. Được biết, từ tháng 4/2018, Thị trấn Củ Chi cùng với 6 xã khác là Tân An Hội, Tân Thông Hội, Phước Hiệp, Thái Mỹ, Phước Thạnh, Phước Vĩnh An được huyện chọn để thực hiện thí điểm phân loại rác sinh hoạt tại nguồn. Mỗi địa phương, ấp, khu phố đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, nhờ đó, người dân đã bước đầu có ý thức phân loại rác hợp lý, mua 2 thùng rác, thực hiện dán nhãn “rác hữu cơ dễ phân hủy” và “rác khó phân hủy” để tiến hành phân loại theo hướng dẫn. Quá trình thực hiện phân loại bắt đầu từ tháng 2/2018 cho đến nay tại Thị trấn Củ Chi có khoảng 60% hộ dân đã thực hiện phân loại rác sinh hoạt hàng ngày; tỷ lệ chung của toàn huyện là 30%.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo nhiều xã và người dân đã có ý kiến về công tác thu gom rác sau phân loại, việc bố trí thùng rác trên các tuyến đường đô thị, về thù lao cho công tác tuyên truyền v.v… Các ý kiến này đã được đoàn khảo sát ghi nhận và có trả lời.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó Trưởng Ban Đô thị HĐND TPHCM Nguyễn Tấn Tuyến cho rằng: Củ Chi đã có những cách làm khá hay trong vận động người dân thay đổi thói quen để thực hiện phân loại rác tại nguồn. Cho thấy chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị đã thật sự vào cuộc, thể hiện được vai trò của mình. Dù việc vận động để người dân ngoại thành, nhất là người dân khu vực nông thôn thay đổi thói quen trong xử lý rác thải, phân loại rác là việc làm rất khó và cần nhiều thời gian. Nhưng dù khó cũng phải thực hiện cho được để góp phần bảo vệ môi trường sống, xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp bền vững.

 

Thúy An


Số lượt người xem: 3658    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm