LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
3
1
6
Tin tức 22 Tháng Ba 2017 5:45:00 CH

Mãi mãi tri ân

Không ai có thể quên được những năm tháng chiến tranh ác liệt chống giặc ngoại xâm, không một tấc đất nào trên mảnh đất Củ Chi không thấm đẫm máu và nước mắt của bao chiến sĩ, đồng chí, đồng bào.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến, Củ Chi đã tiễn đưa 18.000 con em mình lên đường cầm súng chiến đấu. Chiến tranh kết thúc, mảnh đất Củ Chi trở thành nơi yên nghỉ vĩnh hằng của 10.500 anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh. Biết bao người con yêu quý của Củ Chi, trong đó có lớp thanh niên mới chỉ mười chín, đôi mươi đã nằm lại trong lòng đất quê hương. Các anh đã ngã xuống trên đất mẹ, để lại bao tiếc thương không gì bù đắp được đối với thân nhân. Nhiều người đã để lại một phần thân thể trên chiến trường, bị thương tật suốt đời. Nhưng chính sự hy sinh, mất mát đó đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các anh luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí mà không có bất cứ thế lực nào khuất phục được.

Ai có dịp đến thắp hương tưởng niệm tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược – nơi lưu danh hơn 44.000 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; đến viếng và thắp hương tưởng niệm tại Đền tưởng niệm Khu Truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định - căn cứ cách mạng của Xứ ủy Sài Gòn - Gia Định thời chiến tranh; đến viếng và thắp hương nghĩa trang liệt sĩ huyện,… đều cảm thấy mình thật nhỏ bé trước sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ.

Hay có dịp đến tham quan và tìm hiểu thêm quá trình hình thành và hoạt động của địa đạo Củ Chi – một kỳ tích lịch sử độc đáo có một không hai trên thế giới cũng như những dấu ấn lịch sử hào hùng của quân và dân ta qua từng hiện vật, những thước phim tư liệu lịch sử quý giá về Củ Chi để thấy rằng vùng đất mà những chiến công oai hùng mãi mãi vang dội núi sông, “gan vàng dạ sắt” của cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã được tôi luyện qua hai cuộc kháng chiến, trở thành một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam; được cả nước và anh em bạn bè các nước biết đến như huyền thoại ý chí, nghị lực phi thường của con người.

Để rồi … mỗi chúng ta hôm nay và mai sau mãi mãi khắc ghi, tâm niệm mỗi chiến công, thành tựu của Củ Chi đều có máu xương, công sức, trí tuệ của chiến sĩ và đồng bào khắp mọi miền đất nước; mãi mãi tri ân các bậc tiền hiền, tiên liệt; đời đời ghi tâm, khắc cốt công lao trời biển của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, của Đảng ta; tri ân vô hạn sự cống hiến to lớn của các thế hệ cách mạng đi trước, sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ Việt Nam anh hùng...

Tất cả những điều đó sẽ góp phần rất quan trọng nâng cao hiệu quả công tác giáo dục trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, thanh niên, thiếu nhi hôm nay và các thế hệ mai sau lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cách mạng, lịch sử dân tộc, về Đảng, biết ơn công lao và sự hy sinh vô bờ bến của các bậc tiền nhân, của nhân dân Việt Nam.

Ngày 11/3/2017, trong chuyến về nguồn của lãnh đạo, các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Huyện ủy do đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dẫn đầu đã có hoạt động về nguồn tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Bến Dược, Đền tưởng niệm Khu Truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị, công tác giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng "Uống nước nhớ nguồn" cho cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị- xã hội… Thông qua đó, các thế hệ cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn và càng thêm tự hào hơn về lịch sử hào hùng Củ Chi nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, đồng thời xác định trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, Tổ quốc và nhân dân, hướng đến niềm tin về một quê hương Củ Chi, một đất nước hòa bình, phát triển và giàu mạnh

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm, đất nước đã hòa bình, nhưng những đau thương mất mát vẫn còn đó. Để có được độc lập, tự do và một Củ Chi ngày càng phát triển, con người Củ Chi đã phải đánh đổi với sự mất mát vô cùng to lớn. Trong mỗi trái tim chúng ta hôm nay sẽ mãi khắc ghi sự ngưỡng mộ, tri ân những người hy sinh cho độc lập dân tộc. Đó chính là nguồn sức mạnh vô cùng quí giá cần được nhân lên trong cuộc sống hôm nay. Mỗi chúng ta phải lấy truyền thống cách mạng làm hành trang, làm động lực thúc đẩy vươn lên, sống, lao động và học tập thật tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các anh, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả những khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta”.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 2403    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm