LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
3
8
8
9
Tin tức 14 Tháng Hai 2017 7:15:00 CH

Củ Chi tập trung phát triển kinh tế, giữ vững ổn định xã hội, an toàn và xây dựng môi trường xanh, sạch

Ngày 14/02/2017, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã chủ trì họp báo về tình hình kinh tế, xã hội năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.
Đến dự có Thủ trưởng các Phòng, Ban, đoàn thể huyện và các cơ quan báo, đài Trung ương, Thành phố, địa phương.

Tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã trao đổi một số kết quả nổi bật trong năm 2016 và một số giải pháp trong năm 2017. Trong năm 2016, có 2 sự kiện chính trị nổi bật là chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc và cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Huyện Củ Chi đón nhận sự kiện này với tinh thần hồ hỡi và tiến công. Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, huyện Củ Chi là đơn vị dẫn đầu đã được thành phố khen.

          Bên cạnh đó, Củ Chi triển khai thực hiện đạt kết quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện. Cuối năm 2016, kinh tế phát triển, trong đó thu thuế đạt 148%; các phương án vay vốn được hỗ trợ lãi suất của hộ nông dân và doanh nghiệp được duyệt nhiều nhất với tổng số tiền gần 500 tỷ đồng.  An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Kết quả thi đua yêu nước năm 2016, có 7 Phòng, Ban của huyện Củ Chi đứng đầu thành phố và huyện là một trong sáu đơn vị đứng đầu Thành phố Hồ Chí Minh.

          Năm 2017, huyện tập trung phát triển kinh tế, giữ vững xã hội ổn định, an toàn và xây dựng môi trường xanh, sạch. Huyện tập trung thực hiện 24 chỉ tiêu về kinh tế, xã hội (gồm 5 chỉ tiêu về kinh tế, 4 chỉ tiêu về môi trường đô thị, 15 chỉ tiêu về xã hội) và 8 giải pháp đã đề ra. Về kinh tế, huyện tập trung chăm lo cho giai cấp nông dân đặc biệt là những hộ chăn nuôi bò sữa. Huyện phát triển 300 doanh nghiệp từ 21.000 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện.

          Về xã hội, huyện lấy trọng tâm là xã hội ổn định, bền vững về mặt an sinh trên cơ sở không có cờ bạc, giảm dần tệ nạn trộm cắp. Đặc biệt, huyện sẽ chỉ đạo các ngành liên quan quan tâm nhiều hơn các đối tượng nghiện trên địa bàn huyện. Trong xây dựng môi trường xanh, sạch hướng tới cái đẹp, huyện thực hiện lập lại trật tự lòng lề đường.

          Đối với cải cách hành chính, huyện xây dựng 3 hệ thống góp ý của người dân đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Trong quý I, huyện sẽ xây dựng hệ thống góp ý tại các Phòng, Ban huyện; trong quý II, triển khai 21 xã, thị trấn làm điểm; trong quý III triển khai cho 178 ấp, khu phố. Bên cạnh đó, huyện tăng cường kiểm tra đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các đoàn thể thành viên kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch, việc lắp đồng hồ nước, người dân sử dụng nước sạch; kiểm tra trật tự lòng, lề đường; phát triển doanh nghiệp từ các hội viên đoàn thể huyện.

          Các Phòng, Ban huyện cũng trả lời các vấn đề báo chí đặt ra như các giải pháp phát triển doanh nghiệp từ các hộ kinh doanh cá thể, chăn nuôi bò sữa bền vững trong thời gian tới; những chính sách hỗ trợ của huyện đối với nông dân và doanh nghiệp trong phát triển doanh nghiệp; chính sách cho những lao động làm việc trong các hộ kinh doanh cá thể khi phát triển thành doanh nghiệp.  Huyện cũng trả lời các ý kiến về công tác đền bù, giải tỏa và giải quyết khiếu kiện tại các dự án trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 2766    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm