LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
6
4
5
Tin tức 14 Tháng Mười 2016 2:35:00 CH

Đoàn giám sát Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng nhân dân Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi

Ngày 13/10/2016, Đoàn giám sát Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng Nhân dân Thành phố đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về thực hiện Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố về hỗ trợ giáo dục mầm non Thành phố Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện do đồng chí Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố làm trưởng đoàn.
Về phía huyện Củ Chi, tiếp đoàn có đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí là lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hiệu trưởng các trường mầm non, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Triển khai thực hiện Nghị quyết 01/2014/ NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân Thành phố về hỗ trợ giáo dục mầm non Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Củ Chi đã tích cực tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ giáo dục các trường mầm non trên địa bàn. Trong đó, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, thực hiện các hoạt động đảm bảo chăm sóc, giáo dục trẻ ngày càng hiệu quả. Huyện cũng đã thực hiện theo đúng lộ trình phát triển giáo dục mầm non. Riêng trong năm học 2015 – 2016 với tỷ lệ trẻ theo học tại trường mầm non công lập là 354 trẻ nhà trẻ tỷ lệ 30%, 824 trẻ học tại mầm non tư thục tỷ lệ 69,94%, trẻ theo học mẫu giáo công lập là 8.827 trẻ tỷ lệ 65,61%; trẻ mẫu giáo học tại các cơ sở mầm non tư thục là 4.625 tỷ lệ 34,38%. Về thực hiện trẻ 6 đến 18 tháng tuổi huyện Củ Chi đã thực hiện tại 2 trường mầm non với 25 trẻ. Bên cạnh đó, công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp đã thực hiện tốt với 20 công trình xây mới, nâng cấp sửa chữa của các trường mầm non. Đội ngũ giáo viên cũng thường xuyên được bồi dưỡng nâng cao trình độ và kỹ năng chăm sóc trẻ. Các trường mầm non cũng đã thực hỗ trợ kịp thời các chế độ dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong cơ sơ giáo dục mầm non công lập.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã chất vấn các vấn đề xoay quanh việc xây dựng cơ sở vật chất, tình trạng thiếu giáo viên, huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên mầm non. Đồng thời, lãnh đạo Phòng giáo dục cùng các trường cũng đã trình bày về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện Nghị quyết 01. Trong đó, khó khăn lớn nhất đó là hiện nay huyện còn thiếu đến 120 giáo viên mầm non và chưa thực hiện được việc bổ sung nhân viên nuôi dưỡng một người/lớp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố đã đánh giá cao những kết quả trong việc thực hiện nghị quyết 01 của Hội đồng nhân dân thành phố mà huyện Củ Chi đã đạt được. Đồng chí cũng cho rằng cần làm rõ, bổ sung thêm thông tin so sánh trước và sau khi thực hiện Nghị quyết để thấy rõ hiệu quả, những khó khăn và biện pháp giải quyết. Huyện cũng cần công khai quy hoạch sử dụng đất. Trong đó, huyện chú trọng quỹ đất dành cho giáo dục để đảm bảo quỹ đất phát triển trường lớp trong thời gian tới. Đồng thời, Huyện Củ Chi cũng cần chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên mầm non, có đề an, lộ trình tuyển dụng, đào tạo để có thể đáp ứng đủ về số lượng cũng chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của người đứng đầu địa phương tuyến xã phải tích cực giám sát, quản lý, theo dõi có biện pháp kịp thời để đưa chất lượng giảng dạy, vấn đề an toàn thực phẩm, phát triển trường lớp trong trường mầm non một hiệu quả nhất./.  

Thu Hà


Số lượt người xem: 2262    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm