LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
3
0
4
Tin tức 13 Tháng Mười 2016 8:15:00 SA

Phát huy vai trò của Hội vận động nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Ngày 13/10/2016, Hội Nông dân huyện Củ Chi tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2016).
Đến dự có đồng chí Trần Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi.

Trong buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội nông dân Việt Nam và đánh giá kết quả công tác Hội 9 tháng năm 2016.

Được thành lập vào ngày 14/10/1930 đến nay, giai cấp nông dân Việt Nam đã đóng góp công sức vô cùng to lớn trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Cùng với lực lượng nông dân cả nước, lực lượng nông dân Củ Chi đã có nhiều hoạt động tích cực không chỉ tập hợp giáo dục, giác ngộ nông dân mà còn tổ chức cho nông dân tiếp thu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy sự làm giàu chính đáng cho nông dân; từng bước góp phần đưa nông nghiệp, nông dân và nông thôn lên sản xuất lớn với năng suất, chất lượng và hiệu quả ngày càng cao. Nhiều phong trào diễn ra hết sức sôi nổi do các cấp Hội Nông dân tổ chức xuyên suốt và phù hợp với lòng dân và sự nghiệp cách mạng mà đặc biệt là trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới của huyện.

Điển hình, trong 9 tháng đầu năm 2016, các cấp Hội Nông dân Củ Chi đã tập trung củng cố và nâng cao chất lượng hội viên, phát triển 975 hội viên mới (đạt 110% chỉ tiêu năm); phát triển đảng cho 5 hội viên nông dân. Hội đã xây dựng được 08 mô hình sản xuất có hiệu quả. Bên cạnh hỗ trợ, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, Hội cũng hỗ trợ vốn cho 41 hội viên nông dân với tổng số tiền trên 799 triệu đồng, đồng thời, hỗ trợ các vật tư nông nghiệp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cây con giống cho nông dân có điều kiện sản xuất. Trong thực hiện nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, nông dân trên địa bàn huyện đã đóng góp trên 1.434 ngày công, sửa chữa và làm mới 62 km đường nông thôn, trên 15 km kênh mương đã được duy ty kiên cố hóa. Các cấp Hội cũng vận động hội viên nông dân tham gia hiến đất với diện tích 33,282 m2 để xây dựng các công trình công cộng.

Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Trần Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố đã đánh giá cao những kết quả mà Hội nông dân huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, các cấp Hội cần thực hiện tốt hơn nữa trong tác tuyên truyền vận động nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới; quan tâm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi cũng chỉ đạo, các cấp Hội Nông dân tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ nông dân như đào tạo nghề, vay vốn; duy trì xúc tiến thương mại và tổ chức các phiên chợ nông sản để nông dân giới thiệu, trao đổi nông sản nhằm tăng thêm thu nhập cho nông dân. Huyện Hội và cơ sở phát động cán bộ, hội viên và nông dân học tập nâng cao trình độ, áp dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi góp phần phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại hiệu quả và mang tính bền vững.

Dịp này, có 11 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giai cấp nông dân Việt Nam” và Hội Nông dân huyện cũng trao 01 Sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho 01 hội viên nông dân nghèo thuộc diện gia đình chính sách ở xã Phú Hòa Đông.

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 2073    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm