LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
3
0
0
Tin tức 13 Tháng Năm 2016 7:55:00 SA

PHẤN ĐẤU NĂM 2018 CỦ CHI ĐƯỢC CÔNG NHẬN HUYỆN AN TOÀN DỊCH BỆNH

Ngày 13/5/2016, UBND huyện tổ chức tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016. Đồng chí Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục thú y TP.HCM; đồng chí Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện đến dự hội nghị.

Huyện Củ Chi là địa phương có tổng đàn gia súc lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Toàn huyện hiện có hơn 167.000 con heo, gần 98.000 con trâu bò và hơn 25.500 con chó mèo. Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 2 xí nghiệp chăn nuôi heo, 1 xí nghiệp chăn nuôi bò sữa và 16 cơ sở chăn nuôi gia cầm, thủy cầm được cấp phép với số lượng lớn. Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh nên trong năm qua huyện Củ Chi không xảy ra dịch bệnh trên diện rộng. Công tác tuyên truyền, tập huấn phòng chống dịch bệnh được Trạm thú y huyện phối hợp chặt chẻ với các ban ngành, đoàn thể, các xã-thị trấn thực hiện thường xuyên, nhằm nâng cao nhận thức các hộ chăn nuôi và người dân về công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong chăn nuôi và sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai 3 đợt tiêu độc khử trùng tại các tuyến đường thường xuyên vận chuyển gia súc và các hộ chăn nuôi gia súc tại 21 xã-thị trấn. Công tác tiêm phòng được quan tâm thực hiện, qua 2 đợt tổ chức đã có trên 85% gia súc được tiêm phòng các loại dịch bệnh. Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện tăng cường các biện pháp kiểm tra, phát hiện và xử lý 408 trường hợp kinh doanh, vận chuyển động cật, sản phẩm động vật, sản phẩm gia cầm không đúng quy định. Trong năm có 14 cơ sở đăng ký xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh và 7 cơ sở tái thẩm định.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục thú y TP.HCM đánh giá cao nỗ lực của huyện Củ Chi trong công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ sở, hộ chăn nuôi chủ động thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc; phấn đấu năm 2016 có ít nhất 6 xã được công nhận an toàn dịch bệnh, đến năm 2018 được công nhận huyện an toàn dịch bệnh.
Đồng chí Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm đối với sự phát triển nông nghiệp và kinh tế của huyện. Đồng chí yêu cầu Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện và các xã tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, vận động người chăn nuôi thực hiện các biện pháp an toàn sinh học; nâng cao tỷ lệ tiêm phòng đàn gia súc; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong chăn nuôi, vận chuyển, buôn bán gia cầm trái phép, nhất là chăn nuôi vịt chạy đồng và bán gia cầm sống.
UBND huyện đã khen thưởng cho 12 tập thể 39 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh gia súc, gia cầm năm 2015.
Đặng Thảo

Số lượt người xem: 2247    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm