LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
4
0
4
Tin tức 07 Tháng Mười Một 2015 2:15:00 CH

Bà Phạm Thị Thanh Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Ngày 05 và 07/11/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết huyện do bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi thực tế, kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại 03 xã: Phước Thạnh, Phú Hòa Đông và Tân Thạnh Đông.

Theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng huyện, từ đầu năm đến nay huyện Củ Chi có 430 người mắc bệnh sốt xuất huyết. Các xã Phước Thạnh, Phú Hòa Đông và Tân Thạnh Đông là những xã có số ca bệnh tăng cao. Trong đó, xã Phước Thạnh có 18 ca sốt xuất huyết, Phú Hòa Đông có 111 ca bệnh và xã Tân Thạnh Đông có 62 ca bệnh. Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại trụ sở UBND, các trường: Mầm non, mẫu giáo và THPT, cơ sở sản xuất bánh tráng và hộ dân khu dân cư tại các xã.
Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, qua 07 tuần thực hiện cao điểm ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết, các xã đều có triển khai kế hoạch phòng chống bệnh sốt xuất huyết, nhưng chưa sâu rộng và chưa đạt đạt hiệu quả như mong muốn. Đa số các xã chưa thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chưa tổ chức phát quang bụi rậm bên trong và phía trước trường, vẫn còn tình trạng rác thải; các vật chứa, bồn hoa, hòn non bộ còn có lăng quăng… đây là nguy cơ làm phát sinh muỗi gây bệnh sốt xuất huyết trong trường học và cộng đồng dân cư. Đối với hộ gia đình, đa số người dân có hiểu biết về bệnh sốt xuất huyết nhưng chưa thực hiện tốt việc phòng bệnh, vẫn còn vật chứa nước có lăng quăng xung quanh nhà.
Trong quá trình kiểm tra, bà Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong Đoàn đã nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất và hộ gia đình tích cực hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị, các trường và hộ gia đình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó chú trọng đến vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục tăng cường công tác phống dịch bệnh, tập trung vào tổ chức vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi để phòng chống có hiệu quả với bệnh sốt xuất huyết.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2627    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm