LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
9
2
3
Tin tức 09 Tháng Mười Một 2015 8:35:00 SA

Ấp Tân Lập xã Tân Thông Hội tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày 08/11/2015 Ấp Tân Lập xã Tân Thông Hội đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Đây là đơn vị điểm của thành phố. Tham dự ngày hội có ông Võ Văn Thưởng. Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Phan Xuân Lạt, Phó Ban Tuyên giáo Ủy ban mặt trận tổ quốc thành phố; ông Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi. Đại diện UBMTTQ huyện, các đồng chí lãnh đạo UBND xã. Các chức sắc tôn giáo, bí thư chi bộ và trưởng ban nhân dân các ấp bạn, cùng hơn 200 bà con trong ấp.

 

Trước khi buổi lễ bắt đầu là phần hội với trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập nêu, Đi cầu khỉ và múa lân.

Tại buổi lễ bà con được nghe ôn lại truyền thống 85 năm Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Trong năm qua ấp đã chăm lo tốt các mặt đời sống người dân, như giải quyết việc làm, giới thiệu cho vay vốn phát triển kinh tế gia đình, kết quả trong năm có 25 hộ vượt nghèo. Hiện trong ấp còn 06 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,9% tổng số hộ dân trong ấp và 20 hộ cận nghèo. Tỷ lệ 3,2% tổng số hộ trong ấp. Đã vận động xây tặng 02 căn nhà tình thương. Trong các dịp lễ tết đều vận động các mạnh thường quân tặng quà cho gia đình neo đơn, với tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Vận động xí nghiệp Cảnh Dương nhận đỡ đầu nuôi dưỡng 20 trường hợp người già neo đơn và trẻ em tật nguyền, mỗi tháng 300.000 đồng. Vận động gần 150 triệu đồng để xây dựng và trang thiết bị cho nhà tập luyện thi đấu bóng bàn. Toàn ấp có 100% hộ đăng ký thu gom rác. Hằng năm có 100% gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Kết quả qua bình xét có 614/618 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 99,3%, trong đó có 09 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. 108 gương người tốt, có 10 gương người tốt tiêu biểu  được biểu dương khen thưởng.

Cũng tại hội nghị ông Thái Văn Năng, Trưởng ấp đã đăng ký công trình khu dân cư văn minh sạch đẹp an toàn, là tuyến đường Liêu Bình Hương.

Phát biểu tại ngày hội Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đã đánh giá cao kết quả qua một năm ấp Tân Lập vận động người dân thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhất là chăm lo đời sống người dân vận động bà con giúp đỡ lẫn nhau trong làm ăn sinh sống, phát huy tình làng nghĩa xóm, từ đó giúp hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,9%. Ông cũng đề nghị thời gian tới tiếp tục phát huy hơn nữa tình làng nghĩa xóm, để cùng địa phương chăm lo đời sống người dân. Giữ gìn tốt tình hình trật tự xã hội, bảo đảm an toàn giao thông.

Cũng tại ngày hội ấp đã vận động trao tặng 02 căn nhà tình thương. Tặng 15 phần quà cho hộ gia đình khó khăn, trong đó UBMTTQ thành phố tặng 03 phần. Tặng 11 học bổng cho các em nghèo hiếu học và tuyên 10 em đậu vào các trường Đại học cao đẳng. Tuyên dương 09 hộ gia đình văn hóa tiêu biếu và 10 gương người tốt tiêu biểu.

XUÂN ÂU.


Số lượt người xem: 3896    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm