LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
9
1
0
Tin tức 10 Tháng Bảy 2015 8:55:00 SA

TIẾP TỤC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ

Ngày 10/7/2015, UBND huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày dân số thế giới 11/7 và tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia về dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), giai đoạn 2011-2015.

 

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thanh Hồng – Trưởng Phòng y tế huyện, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Dân số - Kế hoạch hóa gia đình  huyện đã thông qua ý nghĩa Ngày dân số thế giới 11/7 với chủ đề: “Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình cho người dân dễ bị tổn thương trong thiên tai”. Đây là một chủ đề rất nhân văn của Liên Hợp Quốc, phản ánh một vấn đề to lớn của cộng đồng toàn cầu, trong đó có việc đáp ứng nhu cầu về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục đối với nhóm dễ tổn thương, nhất là phụ nữ, trẻ em gái.

Công tác DS-KHHGĐ trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội huyện. Trong đó, công tác tuyên truyền về DS-KHHGĐ được tập trung thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, đến với nhiều đối tượng. Đồng thời, các hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản được tổ chức thường xuyên, tập trung thực hiện ở các xã vùng sâu, vùng xa. Từ đó, lợi ích của kế hoạch hóa gia đình và quy mô gia đình nhỏ ngày càng được nhiều người chấp nhận; thực hiện giảm sinh hướng đến ổn định quy mô dân số. Vị thế người phụ nữ ngày càng được nâng cao; các vấn đề về chăm sóc người cao tuổi, trẻ em khuyết tật, dị tật bẩm sinh ngày càng được quan tâm… từng bước nâng cao chất lượng dân số. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa thật sự vững chắc do tư tưởng đông con và phải có con trai vẫn còn trong một bộ phận người dân; việc xử lý người vi phạm chính sách dân số chưa nghiêm; trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ DS-KHHGĐ không đồng đều, không ổn định và mạng lưới cộng tác viên cũng thường xuyên thay đổi…

Để công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới hoạt động có hiệu quả, đồng chí Đinh Thanh Hồng đề nghị UBND các xã- thị trấn nhanh chống rà soát và thực hiện đạt các chỉ tiêu được giao năm 2015; tập trung nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình, chương trình tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản; tiếp tục tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, nâng cao chất lượng dân số, góp phần xây dụng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 7 tập thể xuất sắc trong phối hợp và thực hiện công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn huyện giai đoạn 2011-2015.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3134    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm