LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
6
8
6
Tin tức 24 Tháng Hai 2015 10:40:00 SA

TỔNG KẾT CÔNG TÁC TỔ CHỨC, CHĂM LO TẾT ẤT MÙI 2015

Ngày 24/02/2015, đồng chí Lê Minh Tấn – TUV, PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi chủ trì hội nghị “Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015”. Về dự hội nghị các đồng chí Thường trực huyện ủy, Thường trực UBND huyện, các đồng chí trưởng các Ban, Ngành, Đoàn thể và chủ tịch UBND 21 xã – thị trấn.

 

Theo đánh giá của TT.UBND huyện, công tác chăm lo tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được các ban ngành đoàn thể từ huyện đến xã triển khai thực hiện tốt, đảm bảo theo đúng phương chăm “Đoàn kết, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh và an toàn”, đảm bảo tết đến với mọi nhà, mọi người”. Công tác đảm bảo an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được tăng cường.

Từ nguồn ngân sách Trung ương và hành phố, huyện đã thực hiện công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo với kinh phí hơn 43 tỷ đồng góp phần mang tết đến với mọi người mọi nhà. Bằng nguồn ngân sách huyện và vận động các đơn vị , mạnh thường quân, UBND, UBMTTQ – các đoàn thể huyện và các xã – thị trấn vận động các đơn vị, cá nhân hỗ trợ thêm 30.475 phần quà, với tổng số tiền 10,7 tỷ đồng để chăm lo cho công nhân, bà con nghèo, gia đình chính sách có thêm điều kiện vui đón tết. Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trong dịp tết nguyên đán cũng được quan tâm và thực hiện tốt, không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống nhập lậu, gian lận thương mại, thanh tra các đơn vị kinh doanh chế biến thực phẩm, thực hiện bán hàng đúng giá – thực góp phần ổn định giá cả thị trường.

Thực hiện các hoạt động phục vụ tết và nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân, HU – UBND – UB.MTTQ huyện cùng các xã – thị trấn tổ chức các đoàn Dân quân chính đảng và thân nhân các gia đình liệt sĩ đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ cùng nhiều hoạt động vui xuân như: hội thi gói bánh tét, hội thi hoa lan, chim chích chòe lửa hót, các chương trình văn nghệ, ca nhạc, các cuộc thi mang đậm đà bản sắc dân tộc. Hội thao tại Trung tâm văn hóa huyện và Nhà văn hóa xã An Nhơn Tây.

Về tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội trong dịp tết Ất Mùi 2015  ổn định, huyện tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống tội phạm như thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn ấp tội phạm, tập trung kiểm tra các tuyến đường, các địa bàn phức tạp có nhiều nhà trọ, nhà cho thuê, tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các địa điểm tổ chức lễ hội, các khi vui chơi, khu dân cư, nơi đông người, kho hàng. Trong dịp tết 2015 trên địa bàn huyện 01 vụ va chạm giao thông, khám phá 01 vụ phạm pháp hình sự.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn đã biểu dương sự nỗ lực của các ngành, các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho người dân; đồng thời, đồng chí chỉ đạo một số việc cần phải tập trung thực hiện trong thời gian tới như: các đơn vị cần bắt tay thực hiện ngay các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015, đặc biệt là chỉ tiêu giao quân nghĩa vụ quân sự năm 2015, phải tổ chức chu đáo công tác giao quân vào ngày 6/3 sắp tới; tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội sau tết, nhất là nạn cờ bạc, bói toán; tăng cường tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; tập trung xây dựng nông thôn mới, hoàn thành 19/19 tiêu chí trên địa bàn 19 xã; đẩy mạnh xây dựng công trình nước sạch để chào mừng kỷ niệm 40 giải phóng Củ Chi, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 62 đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức, chăm lo, phục vụ tết nguyên đán Ất Mùi 2015.

Thiên Lý


Số lượt người xem: 3180    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm