LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
2
3
9
Tin tức 23 Tháng Hai 2015 8:50:00 SA

Những cánh én góp thêm mùa xuân

Diện mạo quê hương cách mạng từ thnh thị đến nông thôn đang ngày càng đổi mới. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ những đảng viên. Đặc biệt là những đảng viên trẻ, vẫn tiếp tục là những người gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng đóng góp công sức cho sự phồn vinh của đất nước, sự yên bình của xã hội.

 Người cán bộ công đoàn của công nhân

          Đến thăm chị Ngô Thị Mộng Linh, một đảng viên trẻ tiêu biểu trong Chi bộ Công Ty May Mặc Quảng Việt vào những ngày cận tết, dù phải tất bật, hối hả trong công việc nhưng không làm mất đi vẻ ân cần, hòa nhã của chị trong giao tiếp với các đồng nghiệp. Hiệu quả, hết mình vì công việc là những cụm từ mà lãnh đạo và các chị em công nhân nhận xét về chị Ngô Thị Mộng Linh. Hơn 10 năm gắn bó với Công ty Quảng Việt, chị luôn giữ tác phong tốt, gương mẫu về giờ giấc làm việc. Chị quan niệm “Hết giờ nhưng không hết việc”. Với vai trò là cán bộ công đoàn chị đã cùng Ban Chấp hành công đoàn cơ sở luôn quan tâm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư tình cảm, những khó khăn của công nhân để đề xuất Ban giám đốc có những hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt với các công nhân nữ chị luôn sát sao chăm lo đời sống vật chất tinh thần. Trong năm 2014, qua tìm hiểu nhận thấy có những công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, chị đã vận động anh chị em trong Công ty và tham mưu với Ban chấp hành công đoàn quyên góp xây dựng hai căn nhà tình thương cho công nhân ở xã Phước Hiệp. Ngoài ra, chị còn đưa ra những sáng kiến để kịp thời động viên giúp đỡ các chị em công nhân trong dịp Tết Ất Mùi như tặng radio, tặng quà cho công nhân không có điều kiện về quê ăn tết….

Với những nỗ lực trong công tác, sự chuyên cần, ham học hỏi và những thành tích nổi bật đạt được trong sản xuất, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng vào tháng 10 năm 2014. Đó là niềm tự hào của bản thân và của gia đình, bởi cha và chồng chị đều là đảng viên. Niềm vinh dự tự hào đó được chị Ngô Thị Mộng Linh biến thành những động lực để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người đảng viên. Chị Linh tâm sự: “Lúc chưa đi học lớp cảm tình Đảng thì mình cảm thấy rụt rè nhút nhát. Trong các hoạt động mình cũng không phát biểu ý kiến. Nhưng sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, bản thân thấy mạnh dạn hơn, trong lúc làm việc hay sinh hoạt thì cảm thấy tự tin hơn khi phát biểu. Những trường hợp công nhân khó khăn mình mạnh dạn đề xuất lên cấp trên để giúp đỡ”.

Khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ

 

Còn chị Lê Bích, giáo viên trường THCS Tân An Hội thì lại là một hình mẫu của một đoàn viên công đoàn năng động, nhiệt tình, trẻ tuổi và tâm huyết với công việc. Ở chị luôn đầy đủ tố chất của một đảng viên trẻ thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Chị bắt đầu công tác giảng dạy năm 2009. Sau hai năm bằng sự phấn đấu của bản thân, năm 2012 chị Bích vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đó, chị không ngừng học tập nâng cao kiến thức lý luận chính trị và kỹ năng nghiệp vụ để xứng đáng là người tiên phong.

Năm 2013, chị được tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2014, chị đạt giải nhì hội thi “Olympic cánh én”, mới đây nhất chị vinh dự được tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu cấp Thành Phố. Có được những thành tích này là cả quá trình phấn đấu không ngừng của chị. Tinh thần tự học, tự rèn luyện, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, trau dồi qua sách vở. Kể từ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với tập thể. Chị luôn quan tâm đến các em học sinh, đặc biệt chị còn tham mưu với Ban giám hiệu kịp thời giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn. Trong công tác giảng dạy chị luôn tìm ra những phương pháp hay mới lạ để sao cho các em học sinh dễ dàng tiếp cận. Từ khi tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đảng giúp chị tự tin hơn, trưởng thành hơn. Nếu như trước đây chị hay rụt rè, ngại ngần khi nhận xét một ai đó, thì nay đã mạnh dạn thực hiện tinh thần “Phê và tự phê” trong các buổi họp chi bộ. Nói về những ngày đầu được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị Bích bộc bạch: “Khi mình được đứng chân vào hàng ngũ của tổ chức Đảng mình rất tự hào và vui sướng. Là một đảng viên trẻ tôi nghĩ rằng mình phải cố gắng hơn nữa để góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Và hơn hết với vai trò là một người giáo viên trong môi trường giáo dục tôi phải cố gắng hơn nữa để truyền những kiến thức cũng như rèn luyện đạo đức học sinh, ươm mầm cho những tương lai của đất nước”.

Khi được hỏi có gặp khó khăn, áp lực khi mình là một đảng viên trẻ không. Chị Bích cười hiền “Khó khăn thì ai cũng có, cái quan trọng là mình phải làm gì để vượt qua khó khăn đó. Cách khắc phục khó khăn là mình tự học. Học những đức tính ở Bác, học ở những đồng nghiệp đi trước. Khi gặp khó khăn mình luôn được các cô chú đi trước chỉ dẫn” - chị Bích chia sẻ thêm.

Thầy Nguyễn Minh Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân An Hội – Bí thư Chi bộ của trường tâm sự với chúng tôi đầy tự hào “Mặc dù ngoài công tác giảng dạy, Bích còn đảm nhiệm nhiều vị trí ở Đội và hiện là Bí thư chi đoàn trường. Nhưng chưa bao giờ thấy Bích bỏ bê công việc hay than phiền, luôn năng động và có kế hoạch cụ thể cho từng công việc”.

Đem sức mình phục vụ nhân dân

 

Ngày 17/7/2014, vừa bước qua tuổi 21, Huỳnh Kim Tùng, chiến sĩ dân quân tự vệ xã Trung Lập Thượng vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là kết quả của một quá trình nỗ lực phấn đấu liên tục của Tùng.Sau khi tốt nghiệp lớp 12 Tùng xin vào làm dân quân tự vệ ở ấp. Bằng sự cố gắng của bản thân và sự tin yêu của mọi người, đầu năm 2014 Tùng được giao nhiệm vụ chiến sĩ dân quân tự vệ phụ trách địa bàn xã. Với tinh thần trách nhiệm cao, luôn gương mẫu trong mọi công tác, đặc biệt sự nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ đã giúp chiến sĩ trẻ Huỳnh Kim Tùng khẳng định được vị trí của mình. Đó là sự tin yêu của gia đình, đồng nghiệp và Ban lãnh đạo Công an xã. Trong năm 2014, Tùng cùng đồng đội phá hàng trăm vụ trộm cướp, gây rối trật tự trên địa bàn xã, góp phần bảo vệ bình yên xóm làng. Trong cơ quan Tùng luôn được các đồng đội quý mến, được cấp trên tin yêu giao cho những nhiệm vụ quan trọng. Ở Tùng luôn cho thấy sự điềm đạm, tính cương trực của người chiến sĩ. Là người trẻ Tùng luôn ý thức việc học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Với ánh mắt đầy quyết tâm Tùng cho biết: “Là một chiến sĩ trẻ tôi phải trau dồi kiến thức nghiệp vụ chuyên môn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi là một đảng viên trẻ bản thân tôi luôn ý thức nỗ lực học tập và làm theo tấm gương của Bác, như tiết kiệm, không lãng phí, luôn hết mình vì công việc, bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.

Những tấm gương sáng như chị Bích, chị Linh hay tấm gương của chiến sĩ trẻ Huỳnh Kim Tùng đã khắc họa được tinh thần cống hiến, sự nỗ lực gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của những đảng viên trẻ thế hệ hôm nay. Những cánh én đó đã góp thêm một mùa xuân vui tươi hơn, ấm no hạnh phúc hơn.

Hải Truyền


Số lượt người xem: 3856    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm