LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
3
3
1
Tin tức 09 Tháng Giêng 2015 3:20:00 CH

Hội nghị chuyên đề về các tiêu chí giáo dục trong xây dựng xã nông thôn mới

Ngày 9/01/2015, Huyện ủy đã tổ chức hội nghị chuyên đề về các tiêu chí giáo dục trong xây dựng xã nông thôn mới do đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy chủ trì. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí là Bí thư, chủ tịch UBND của 20 xã trong đề án xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

 

Theo thông kê thẩm tra tiêu chí 5 về trường học và tiêu chí 14 về giáo dục, 20 xã thị trấn cơ bản đã hoàn thành tiêu chí 5 và tiêu chí 14 theo quy định xây dựng nông nông mới của Trung ương. Tuy nhiên, theo quy định của Thành phố thì hiện nay, tiêu chí số 5 về trường học mỗi cấp học mầm non, tiểu học, THCS có một trường đạt chuẩn cơ sở vật chất, thì huyện Củ Chi có 5 xã đạt. Còn tiêu chí 14 về giáo dục đáp ứng theo 5 yêu cầu về phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt 80%, tỷ lệ học tốt nghiệp THCS được tiếp tục học trung học đạt 95%, tỷ lệ lao động qua đào tạo theo quy định của thành phố đạt 70%, phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi đạt 85%, tỷ lệ xóa mù chữ cho người lao động trong độ tuổi 15 đến 60 tuổi đạt 99,5% thì toàn huyện có 9 xã đạt tiêu chí số 14.

Tại hội nghị, các đồng chí đã cùng nhau thảo luận về khó khăn trong thực hiện các vấn đề như khó khăn trong xóa mù chữ cho người lao động trong độ tuổi 35 đến 60 tuổi, vấn đề chuyển đổi nguồn vốn từ nông mới sang nguồn vốn vay và thay đổi chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng đã đề xuất các giải pháp như: mở các lớp xóa mù theo phương thức tổ chức lớp lẻ theo hộ gia đình và tại ấp, tổ nhân dân. Đồng thời cho con em trong gia đình người cần xóa mù thực hiện giảng dạy xóa mù, cử thanh niên tốt nghiệp THPT dạy kèm..vv.

Kết luận lại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy cũng đã đề nghị các xã thị trấn cần tập trung hoàn thành và nâng chất tiêu chí 5 về trường học và tiêu chí 14 về giáo dục. Phấn đầu đạt 2 tiêu chí về giáo dục trong năm 2015. Các xã kết hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện tổ chức xóa mù chữ tại các lớp học tại tổ nhân dân và tổ chức tại hộ gia đình. Đối với việc chuyển đổi chủ đầu tư xây dựng 9 trường mầm non có nguồn vốn nông thôn mới chuyển đổi sang vốn vay thì UBND huyện sẽ có tờ trình xin ý kiến thành phố chỉ đạo. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các xã tiếp tục thực hiện hoàn thiện các tiêu chí, ra soát hoàn thiện các thủ tục, pháp lý liên quan đến các nguồn vốn và ghi nhận sự đóng góp về đất, vật tư, ngày công của nhân dân trong công tác xây dựng nông thôn mới./.

Thu Hà 


Số lượt người xem: 3055    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm