LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
6
2
1
Tin tức 10 Tháng Bảy 2014 3:40:00 CH

Hội thảo “phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em” năm 2014.

Ngày 10/7/2014, UBND huyện và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế đã tổ chức hội thảo “phòng chống xâm hại và bạo lực trẻ em” năm 2014. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Tính – Phó trưởng phòng chăm sóc bảo vệ trẻ em – Sở Lao động thương binh và xã hội thành phố, các đồng chí lãnh đạo Phòng lao động thương binh và xã hội, Phòng giáo dục và đào tạo và Công an huyện, cùng các đồng chí phó chủ tịch, cán bộ chuyên trách trẻ em 21 xã thị trấn, 20 hiệu trưởng và 16 học sinh đại diện hơn 77 ngàn trẻ em trên địa bàn huyện tham dự.

 Trong thời gian qua, các ban ngành đoàn thể trong toàn huyện đã tích cực thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại, bạo lực đối với trẻ em. Trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em, nhận thức của trẻ với hơn 100 buổi tập huấn cùng 30 diễn đàn về trẻ em thu hút trên 5.000 lượt cán bộ, trẻ em tham dự. Bên cạnh đó, các hoạt động ngăn ngừa can thiệp kịp thời tình trạng bạo lực và xâm hại trẻ em đã được thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, tình trạng trẻ bị xâm hại và bạo lực trên địa bàn vẫn còn tiếp tục diễn ra. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện đã có 4 trẻ bị xâm hại tình dục, 2 vụ bạo lực trẻ em, 3 trẻ bị bỏ rơi, 10 trẻ có hoàn cảnh khó khăn cần can thiệp khẩn cấp. Các vụ xâm hại bạo lực diễn ra ở nhiều nơi kể cả gia đình và xã hội, đối tượng xâm hại cũng đa dạng nhiều thành phần, lứa tuổi.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề như thuận lợi và khó khăn, các đề xuất giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng xâm hại và bạo lực trẻ em hiện nay và trong thời gian tới. Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều ý kiến trong đó nguyên nhân chủ yếu phần lớn là do sự thiếu quan tâm của ba mẹ, trẻ em chưa có kỹ năng phòng tránh xâm hại và bạo lực, trẻ bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng internet… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp như cần trang bị kiến thức về quyền, kỹ năng trẻ em cho người dân và trẻ em, mở các lớp kỹ năng sống, quản lý chặt chẽ các điểm internet và nhà nghỉ trên địa bàn, có sự phối hợp đồng bộ chặt chẽ giữa nhà trường gia đình và xã hội….

Phát biểu tại hội thảo đồng chí Nguyễn Văn Tính – Phó trưởng phòng chăm sóc bảo vệ trẻ em – Sở Lao động thương binh và xã hội thành phố cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các ban ngành đoàn thể, UBND các cấp cần có sự phối hợp đồng bộ, phân công trách nhiệm rõ ràng trong việc, tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ, bảo vệ khi trẻ bị xâm hại hoặc bạo lực. Kêu gọi trách nhiệm của các bậc phụ huynh cũng như lực lượng công an cần kiên quyết, trấn áp và có biện pháp xử lý đối với những người vi phạm có như vậy thì tình trạng xâm hại và bạo lực trẻ em mới dần được hạn chế giúp trẻ có điều kiện phát triển một cách tốt nhất./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 3354    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm