LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
7
7
2
Tin tức 27 Tháng Ba 2014 9:20:00 SA

Ngô Đức Huy – niềm tự hào cho thể thao Củ Chi

Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Từ đó cũng đã xuất hiện nhiều cá nhân, vận động viên tiêu biểu ở các môn thể thao. Trong đó, tiêu biểu có em Ngô Đức Huy, học sinh lớp 6/6 trường THCS Phú Hòa Đông đã xuất sắc giành huy chương vàng tại giải cầu lông thanh thiếu niên toàn quốc năm 2013. Điều này đã mang lại danh dự, niềm tự hào cho thể thao thành phố nói chung và thể thao Củ Chi nói riêng trong năm qua.

 

Mặc dù năm nay Ngô Đức Huy chỉ mới 11 tuổi nhưng em đã có 5 năm làm quen và tham gia thi đấu môn cầu lông. Bắt đầu tiếp xúc và làm quen với môn cầu lông từ khi 6 tuổi, Huy đã có niềm đam mê mãnh liệt đối với cầu lông. Ngay từ khi ấy em đã ước mơ trở thành tay vợt số 1 thế giới. Hiểu được niềm đam mê của em đối với môn cầu lông, ba em – thầy Ngô Minh Đức cũng là giáo viên dạy thể dục nên thường xuyên tạo điều kiện, dẫn dắt em làm quen dần với môn cầu lông. Sau 1 năm làm quen với cầu lông, năm 7 tuổi, Huy đã xuất sắc đạt huy chương vàng ở giải cầu lông trẻ cấp huyện. Đây cũng là bước ngoặt, bước đệm giúp em tỏa sáng như ngày hôm nay. Thầy Ngô Minh Đức cho biết: “khi Huy được huy chương vàng giải cầu lông trẻ cấp huyện, tôi cảm nhận được ước mơ, niềm đam mê mãnh liệt ở môn cầu lông từ con nên từ đó tôi quyết định hướng sang huấn luyện cho con để Huy có cơ hội vươn xa hơn nữa cũng như để Huy có cơ hội thực hiện được ước mơ của mình”.

Được sự hướng dẫn tận tình của ba về kỹ thuật cũng như chăm sóc chu đáo về mặt sức khỏe của mẹ nên kỹ thuật chơi của Huy ngày càng tiến bộ. Sau khi đạt huy chương vàng cấp huyện, năm 9 tuổi Huy được huyện tuyển chọn và đề cử tham dự giải cầu lông thiếu niên nhi đồng Thành phố. Ở giải thi đấu này, Huy cũng đã xuất sắc giành 02 huy chương đồng ở thể loại đơn nam và đôi nam. Tiếp tục khẳng định khả năng của mình, năm 10 tuổi, Huy tiếp tục tham gia thi đấu giải cầu lông thanh thiếu niên thành phố và xuất sắc giành 03 huy chương vàng ở thể loại đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ. Với thành tích này, Huy chính thức vào đội tuyển của thành phố và tham gia huấn luyện chuẩn bị cho giải cầu lông thanh thiếu niêm toàn quốc 2013. Không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ, của thầy cô, của mọi người, ở giải cầu lông thanh thiếu niên toàn quốc 2013, Huy đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng ở thể loại đơn nam và đôi nam. Một lần nữa Huy đã mang về danh dự, niềm tự hào cho thể thao Thành phố nói chung và thể theo Củ Chi nói riêng. Em Huy chia sẻ: “khi đạt được huy chương vàng rất vui mừng, em không ngờ mình có thể đạt được thành tích cao như vậy.” Em cũng cho biết thêm: “đạt được thành tích cao như vậy cũng là nhờ vào công sức của ba em. Trong suốt quá trình em bắt đầu làm quen và thi đấu cầu lông đến nay, ba là người luôn dõi theo em, huấn luyện cho em cũng như quan tâm, chăm sóc cho em, ba cũng là người thầy đầu tiên dạy em chơi cầu lông thế nào, và định hướng cho tương lai của em sau này.” Có thể nói, sự thành công của em hôm nay không khỏi kể đến công sức mà ba mẹ em đã dành cho em.

 Có lẽ được thừa hưởng từ ba, nên hầu như môn thể thao nào Huy cũng chơi tốt. Ngoài cầu lông, Huy còn từng tham gia thi bơi vượt sông Sài Gòn do xã Phú Hòa Đông tổ chức, biết chơi bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, quần vợt. Huy còn là vận động viên đai đen Teakwondo. Ngoài giờ học trên lớp và tập luyện, những lúc rãnh rỗi, Huy thường hay chơi thể thao với các bạn, đến câu lạc bộ cầu lông để chơi với mọi người. Dù thời gian tập luyện rất bận rộn, nhưng chưa bao giờ Huy chểnh mảng việc học. Khi đi huấn luyện, em đều tranh thủ thời gian chờ đợi để học bài nên việc học tại trường em đều đảm bảo hoàn thành tốt. 5 năm liền em đều là học sinh xuất sắc của trường. Hiện em vẫn làm tốt vai trò môt người lớp trưởng của lớp mình.

Nhận xét về em Ngô Đức Huy, cô Huỳnh Dạ Diệu Thư, giáo viên dạy thể dục của em Huy cho biết: “vì tuổi còn nhỏ nên em cũng hiếu động như các bạn cùng trang lứa nhưng trong học tập và tập luyện, Huy rất nghiêm túc, ý thức tập luyện rất là cao. Không riêng môn cầu lông, môn thể thao nào Huy cũng đều chơi rất tốt. Trong quá trình học tập, Huy rất là thông minh, học giỏi đều tất cả các môn. Mặc dù như vậy em không bao giờ tự cao, tự kiêu mà rất hòa đồng với bạn bè, đối xử với bạn bè rất tốt. Tôi rất hài lòng về em Huy.”

           Dù chỉ mới 11 tuổi, nhưng cách trò chuyện của em, những suy nghĩ của em đều rất chững chạc. Khi được hỏi về những kế hoạch sắp tới, em Huy cười và cho biết: “Hiện tại em chỉ lo hoàn thành tốt việc học ở trường và thường xuyên bồi dưỡng khả năng, kỹ thuật cầu lông. Đối với em công việc ngày nào sẽ hoàn thành trong ngày đó. Em nghĩ khi em hoàn thành tốt mọi việc thì sau này em sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện ước mơ của mình.”                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          

            Làm quen và tham gia thi đấu cầu lông chỉ 5 năm nhưng Ngô Đức Huy đã đạt 15 huy chương cấp huyện, 5 huy chương cấp thành phố và 2 huy chương toàn quốc. Với những thành tích đó, em thật sự là niềm tự hào cho gia đình, nhà trường và quê hương Củ Chi. Chúc em sẽ có nhiều thành công mới trong tương lai, sẽ có nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới; chúc em sẽ ngày càng vươn xa hơn nữa, thực hiện niềm mơ ước của mình và mang về danh dự, niềm tự hào cho thể thao thành phố nói chung và thể thao Củ Chi nói riêng.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 4641    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm