LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
0
1
0
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Hai 2011 1:55:00 CH

YÊU THƯƠNG VÀ CHĂM SÓC BỆNH NHÂN NHƯ NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH

Gắn bó với nghề từ năm 1984 cho đến bây giờ chị Nguyễn Thị Liễu lúc nào cũng luôn cảm thấy tự hào về công việc của mình – công việc của một nữ hộ sinh trạm y tế xã. Nhờ có sự góp sức của chị mà công tác chăm sóc sức khỏe chị em phụ nữ và kế hoạch hóa gia đình ở xã Phước Thạnh luôn được hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân địa phương.

 

Sinh ra trong một gia đình nông dân bình thường, nhưng từ lúc nhỏ chị đã có ước mơ trở thành bác sĩ để khám và chữa bệnh cho mọi người. Sau khi thi đậu vào trường Trung học y tế, giữa lúc chị đang phân vân không biết phải chọn ngành học nào cho phù hợp thì nhà trường có thông báo khuyến khích học viên đăng ký học ngành nữ hộ sinh. Chị quyết định đăng ký theo học với suy nghĩ: “Mình là nữ nên ngành học này có lẽ là phù hợp nhất, hơn nữa chị em phụ nữ trong xã muốn thăm khám sức khỏe hay sinh thì phải đến bệnh viện huyện  khá xa và vất vả”. Đến cuối năm 1984, chị tốt nghiệp và bắt đầu gắn bó với công việc của một nữ hộ sinh ở trạm y tế xã Phước Thạnh cho đến nay. Vì mới vừa tốt nghiệp, với những lý thuyết học được trên giảng đường chưa thể đáp ứng tốt yêu cầu công việc, nên khi bắt tay vào thực tế chị mới thấy được sự khó khăn và phức tạp của công việc. Khoảng thời gian mới bắt đầu làm quen với công việc quả thật là rất khó khăn đối với chị. Thế nhưng những khó khăn ấy không làm chị Liễu nản lòng mà trái lại còn khiến chị quyết tâm hơn, cố gắng hơn nữa trong công việc hàng ngày. Cùng với lòng yêu nghề, ý thức học hỏi và sự giúp đỡ của những đồng nghiệp, chi luôn cố gắng tích lũy kinh nghiệm qua thực tiễn công tác cũng như học hỏi qua bạn bè đồng nghiệp đi trước để làm giàu thêm có kiến thức của bản thân mình. Ngoài đỡ đẻ thông thường, công việc thường ngày của một nữ hộ sinh như chị phải làm nhiều công tác như: chăm sóc bà mẹ trước khi sinh, khám thai định kì cho bà mẹ, theo dõi các tai biến sản khoa, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Bên cạnh đó chị còn tích cực tham gia hỗ trợ công tác cho các chương trình khác như: công tác kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng, khám sức khỏe học sinh, chiến dịch uống Vitamin A, công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm và  HIV/AIDS, tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho nhân dân địa phương. Với thái độ ân cần, nhiệt tình  chăm sóc bệnh nhân, số bệnh nhân đến trạm y tế để được chị tư vấn, khám sức khỏe ngày càng tăng. Nhiều bệnh nhân và người thân của họ tỏ ra rất biết ơn và hài lòng với sự tận tâm và chu đáo của chị. Dần dần chị trở thành một người bạn, một người thầy thuốc đáng tin cậy của chị em phụ nữ trong xã. Chính từ những nỗ lực ấy đã giúp công việc của chị ngày càng tiến triển tốt hơn, chị được người dân trong xã yêu mến, tin cậy.

Có thể nói, trong những năm qua, chị cùng đồng nghiệp luôn phấn đấu, từng bước xây dựng và củng cố hoạt động chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản nói riêng và hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở địa phương nói chung. Thành quả từ sự đoàn kết, chung sức của chị và tập thể y, bác sĩ đã giúp cho hoạt động của trạm y tế xã ngày càng phát triển và được công nhận là trạm y tế đạt chuẩn quốc gia từ năm 2004. Năm 2010, chị Liễu được lãnh đạo và đồng nghiệp yêu mến đề cử vào vị trí phó trưởng trạm y tế xã. 27 năm trong nghề, với chị: “Để hoàn thành tốt công việc của mình ngoài sự cố gắng còn cần phải có sự thương yêu, chăm sóc người bệnh như những người thân thiết, bạn bè của mình. Làm cách nào để bệnh nhân cũng coi mình như một người bạn, có thể thoải mái tâm sự và thật sự cảm thấy yên tâm khi tìm đến mình để khám, chữa bệnh”. Không chỉ là một người thầy thuốc ân cần, chu đáo chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân, chị còn được đồng nghiệp yêu mến bởi chị luôn là người có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, có tinh thần tránh nhiệm cao trong công tác và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Tô Thị Tuyết Mai – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng khẳng định: “Trong quá trình công tác, chị Liễu luôn tích cực hoàn thành công tác, là một cán bộ gương mẫu, hòa đồng với đồng nghiệp, tận tình giúp đỡ bệnh nhân cũng như đồng nghiệp. Chị là một người luôn khắc phục những khó khăn để tiếp cận với bệnh nhân, giúp đỡ họ. Đây chính là đức tính tốt đẹp mà mỗi cán bộ y tế cần phải phấn đấu đạt được trong suốt quá trình công tác”.

Với thành tích nhiều năm liền được UBND huyện tặng giấy khen, năm 2004 và 2010 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đó là những thành tích xứng đáng cho một quá trình phấn đấu lâu dài của chị Liễu trong nghề y. Đối với chị, những thành tích ấy chỉ là sự động viên giúp chị phấn đấu, cố gắng nhiều hơn trong công việc. Quan trọng hơn hết đối với chị là làm thế nào để công tác chăm sóc, phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn như lời dạy của Bác: “Phải yêu thương, săn sóc người bệnh giống như anh chị em ruột của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”, “thầy thuốc như mẹ hiền”.

(Đặng Thảo, 09/02/2011)


Số lượt người xem: 5386    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm