LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
5
5
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Ba 2012 10:05:00 SA

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY 2011

Ngày 8/3/2012, Phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện tổ chức tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2012.

 

Trong năm 2011, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy huyện đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ chiến sĩ. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phát động và thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ ký sắc lệnh ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy và chữa cháy, 10 năm thi hành Luật phòng cháy và chữa cháy, 5 năm thành lập Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Tp. Hồ Chí Minh; hưởng ứng phong trào “Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt 06 điều Bác Hồ dạy đối với Công an nhân dân và 04 điều dạy của Bác đối với lực lượng phòng cháy và chữa cháy và gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”. Thực hiện tốt vai trò tham mưu cho UBND huyện Củ Chi quản lý Nhà nước về công tác phòng cháy và chữa cháy. Công tác chỉ đạo nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy đã thực hiện một cách đồng bộ kịp thời bám sát cơ sở địa bàn quản lý, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ và làm tốt công tác hướng dẫn cơ sở tự kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy, lập phương án chữa cháy và tự tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm qui định về an toàn phòng cháy và chữa cháy. Đơn vị làm tốt công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy đối với cán bộ chiến sỹ và tổ chức tốt công tác trực ban, trực chiến, 100% vụ cháy đều được nhận tin chính xác, xuất xe kịp thời, chiến đấu dũng cảm, mưu trí sáng tạo sử dụng tốt các kỹ, chiến thuật trong công tác chữa cháy, kéo giảm 30% số vụ cháy so với năm 2010.

Tuy nhiên nguy cơ cháy nổ trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong năm 2011, trên địa bàn huyện xảy ra 7 vụ cháy, làm thiệt hại 26,5 tỷ đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy là đều do sự bất cẩn của người dân trong sinh hoạt và trong sản xuất như: Thắp nhang trong cơ sở sản xuất, rò rỉ hóa chất, đốt rác và do chập điện…

Để công tác phòng cháy chữa cháy đạt hiệu quả cao và giảm thiểu mức thiệt hại do cháy gây ra, năm 2012 Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy huyện cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tăng cường các hoạt động quản lý Nhà nước về công tác PCCC và xây dựng hoàn chỉnh xã điểm điển hình tiên tiến về công tác PCCC tại xã Tân Thông Hội. Phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên trong Ban chỉ đạo PCCC và cứu nạn – cứu hộ phụ trách các Phòng, Ban, xã, thị trấn và cơ sở. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và thường xuyên nhắc nhở các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác này. Nắm chắc tính chất nguy hiểm cháy, nổ, đặc điểm giao thông nguồn nước, quản lý chặt chẽ về mặt PCCC đối với các đơn vị, cơ sở, khu Công nghiệp, khu dân cư, rừng... Đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý các Đơn vị, cơ sở vi phạm về công tác PCCC.

GIA HUY


Số lượt người xem: 4646    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm