LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
1
4
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Ba 2012 10:00:00 SA

PHẤN ĐẤU CUỐI NĂM 2012 NỢ QUÁ HẠN CÒN DƯỚI 1%

Ngày 7/3/2012, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội Củ Chi trong năm 2011. Đồng chí Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội Củ Chi chủ trì hội nghị.

Mạng lưới hoạt động Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách Củ Chi đã trải rộng khắp địa bàn huyện gồm: trụ sở chính ngân hàng với 2 tổ thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ, 4 hội đoàn thể: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên từ huyện đến xã - thị trấn, 20 điểm giao dịch tại 20 xã và 373 tổ tiết kiệm và vay vốn tạo điều kiện tốt nhất để nguồn vốn vay được đến với người nghèo và đối tượng chính sách một cách kịp thời, thuận tiện.

Thông qua 6 chương trình cho vay: hộ nghèo, hỗ trợ việc làm, học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ có đất bị thu hồi, xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài, đến cuối năm 2011, từ nguồn vốn ưu đã Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã trao vốn cho trên 16.300 hộ vay với tổng dư nợ gần 184 tỷ đồng, tăng trên 20 tỷ 300 triệu đồng so với đầu năm. Qua đó đã tạo điều kiện cho bà con vượt khó thoát nghèo, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, do tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn cao, nguồn vốn cho vay còn hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu vay vốn của người nghèo. Một số hội đoàn thể, điểm giao dịch và tổ tiết kiệm và vay vốn chưa thực hiện nghiêm túc việc họp gia ban định kỳ, hoạt động chưa hiệu quả nên đã để xảy ra tình trạng nợ quá hạn còn cao, với trên 2 tỷ 500 triệu đồng, chiếm tỉ lệ 1, 36% trên tổng số dư nợ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái đánh giá cao những kết quả đạt được của Ngân hàng chính sách xã hội huyện trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp với các hội đoàn thể, điểm giao dịch trong việc kiểm tra xác định đúng đối tượng vay, giám sát chặt chẽ từ khâu giải quyết nguồn vốn vay đến khâu sử dụng nguồn vốn, để nâng cao hiệu quả mục đích cho vay. Ngoài ra phải thực hiện cân đối vốn vay giữa các chương trình cho vay, phù hợp với nhu cầu mục đích vay vốn của người dân. Xây dựng thêm chương trình cho vay ở các lĩnh vực ngành nghề truyền thống ở địa phương, phát triển chăn nuôi theo mô hình trang trại. Đồng thời cần tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến nợ quá hạn, để giải quyết kịp thời. Phấn đấu đến hết năm 2012 tỉ lệ nợ quá hạn còn dưới 1% tổng số dư nợ. Hoàn thành chỉ tiêu và nhiệm vụ chính trị do Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Huyện ủy, UBND huyện giao.

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 5407    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm