LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
7
3
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Ba 2012 9:55:00 SA

CÁN BỘ CÓ TRÁCH NHIỆM THÌ PHONG TRÀO SẼ SÔI NỔI

Một thực tế dễ dàng nhận thấy là nơi nào có cán bộ năng động, làm việc trách nhiệm, nhiệt tình thì nơi đó phong trào sẽ sôi nổi. Điều này được chứng minh rõ qua sự nhiệt tình, năng nổ của chị em làm công tác Hội phụ nữ ở Chi hội phụ nữ Khu phố 2, Thị trấn Củ Chi. Điển hình như chị Lê Thị Phước Thọ - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Khu phố 2, chị Đặng Thị Thu Huyền, tổ trưởng phụ nữ tổ 1, Khu phố 2

Tuy đã ngoài 40 tuổi nhưng với dáng vẻ nhanh nhẹn,  tính tình vui vẻ chị Thọ đã nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm và tin yêu của chị em hội viên. Tham gia công tác Hội với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ từ năm 2000, với phương châm “Đoàn kết là sức mạnh”, chị cùng với Ban chấp hành Chi hội thường xuyên đến thăm hỏi, vận động chị em tham gia hoạt động Hội. Nhờ vậy đến nay Chi hội phụ nữ Khu phố 2 đã vận động 649 hội viên, đạt tỷ lệ 100%. Với chị Thọ, tham gia công tác hội là một cơ hội lớn giúp chị có điều kiện được gắn bó, lắng nghe và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Chị lúc nào cũng trăn trở, tìm tòi đổi mới nội dung sinh hoạt dưới nhiều hình thức như tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện chuyên đề, tổ chức thi hái hoa dân chủ… thu hút chị em hăng hái tham gia. Không những vậy, hưởng ứng năm an toàn giao thông, chị là người gương mẫu đi đầu tham gia mô hình “phụ nữ cam kết đội nón bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông vì sự an toàn cho trẻ”, nhắc nhở chị em vận động gia đình hưởng ứng ký cam kết thực hiện an toàn giao thông. Đến nay khu phố 2 thị trấn Củ chi đã hoàn thành thực hiện ký cam kết với 597 hộ gia đình. Riêng về phía Chi hội cũng vận động hội viên chấp hành Luật giao thông đường bộ, không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, mỗi hội viên tự chịu trách nhiệm dọn vệ sinh trước đoạn đường nhà mình và tuyến đường Nguyễn Thị Trực với chiều dài 500m.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, chị còn giới thiệu và đề xuất về Hội cấp trên xét và giải quyết vốn vay cho hơn 100 thành viên đầu tư mở rộng ngành nghề của mình. Chị em vay vốn còn được các thành viên trong Ban chấp hành Chi hội thường xuyên lui tới thăm hỏi, hướng dẫn chị em sử dụng vốn vay đúng mục đích được, giới thiệu tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ, các buổi sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề giúp chị em trang bị thêm kiến thức và kỹ năng trong cuộc sống. Nhờ đó mà chị em sử dụng vốn vay đúng mục đích và hoàn trả vốn đúng kỳ hạn. Với chị Thọ để có được sự tin yêu và tín nhiệm của chị em bên cạnh sự động viên của gia đình còn có sự giúp đỡ chân tình của bà Nguyễn Thị Hoa – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Thị Trấn đã tiếp thêm sức mạnh giúp chị gắn bó và đóng góp sức mình cho phong trào phụ nữ khu phố ngày càng vững mạnh.

Không chỉ có sự nỗ lực của chị Thọ, mà Chi hội phụ nữ khu phố 2 Thị trấn còn có hệ thống chân rết tổ trưởng phụ nữ hoạt động rất đều tay, rất nhiệt tình. Các chị luôn hăng hái, đi đầu trong các phong trào của Hội. Một trong những người cán bộ tổ trưởng phụ nữ như thế chính là chị Đặng Thị Thu Huyền, tổ trưởng phụ nữ tổ 1 của khu phố. Với lòng đam mê và nhiệt huyết với công tác Hội, từ năm 2005 chị trở lại tham gia công tác Hội phụ nữ sau hơn 20 năm gián đoạn vì hoàn cảnh gia đình, và đến năm 2006 chị được bầu làm tổ tưởng phụ nữ tổ 1.

Với vóc dáng nhỏ nhắn, chị Huyền tuy đã ngoài 50 nhưng rất khi nhắc đến phong trào phụ nữ thì phấn khởi cho chúng tôi biết: “Tổ phụ nữ tổ 1 hiện nay vẫn duy trì được 100% chị em tham gia hoạt động Hội, thu và nộp Hội phí đều đạt 100%. Trong đó Hội phí năm 2012 đến nay hội viên phụ nữ tổ 1 đã đóng đạt 100% rồi”. Có được kết quả như vậy là nhờ chị Huyền lúc nào luôn là một người cán bộ Hội gần gũi, chân tình và được chị em yêu mến. Hơn nữa, là người từng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên chị rất hiểu và đồng cảm với chị em trong tổ và sẵn sàng giúp ngay, chị em nào cần vay vốn thì chị giới thiệu về Chi hội xem xét và đề xuất với Hội cấp trên hỗ trợ vốn, tạo việc làm cho chị em. Chị em nào gặp chuyện buồn trong gia đình, chị cũng ân cần, nhẹ nhàng chia sẻ. Không những hết mình, hết lòng với công việc, Chị Huyền còn là người hăng hái, tiên phong tham gia lớp học sau xóa mù dành cho chị em hội viên trên địa bàn khu phố mặc dù bản thân chị đã học hết Trung học cơ sở. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, chính chị là tấm gương sáng, động viên chị em tiếp tục tham gia lớp học góp phần trang bị kiến thức cho chính mình. Từ sự nhiệt tình trong công tác hội của chị Huyền, sự chung sức chung lòng của chị em mà Tổ phụ nữ tổ 1 Khu phố 2 từ năm 2005 đến nay đều được bằng khen và giấy khen của Hội liên hiệp phụ nữ huyện, Hội liên hiệp phụ nữ Thị Trấn. Riêng về cá nhân chị Huyền, trong hai năm qua chị cũng được các cấp hội từ huyện đến cơ sở trao tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là niềm động viên, khích lệ giúp chị tiếp tục cống hiến sức mình cho phong trào hoạt động hội. 

Có thể nói, những kết quả mà Chi hội phụ nữ Khu phố 2 đã đạt được trong những năm qua ngoài sự năng nổ, nhiệt tình của cán bộ hội, các chị còn có một thuận lợi là chính các chị trong Ban chấp hành Chi hội phụ nữ Khu phố 2 còn nằm trong Ban điều hành khu phố. Thông qua các buổi hợp tổ, hợp khu phố, các chị lại có điều kiện tiếp xúc, trao đổi và lồng ghép tuyên truyền trong phong trào hoạt động hội, các văn bản luật liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em không chỉ riêng giới nữ mà còn giúp cho người dân trên địa bàn khu phố hiểu, chấp hành các qui định của pháp luật. Từ những việc làm trên đã từng bước đưa Chi hội phụ nữ Khu phố luôn là một trong những chi hội tiêu biểu, được các cấp hội đánh giá cao. Đây là sự nỗ lực, sức cống hiến cả tập thể cán bộ hội cơ sở. Chính các chị đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, để Hội thật sự trở thành cầu nối và là người bạn đáng tin cậy của riêng giới nữ.

DIỄM TRANG

 


Số lượt người xem: 4619    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm