LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
4
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Ba 2012 3:05:00 CH

TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM 2012

Ngày 6/3/2012, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật – công tác hòa giải ở cơ sở – công tác trợ giúp pháp lý năm 2011, phương hướng năm 2012 và ban hành kế hoạch triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012 trên địa bạn huyện Củ Chi, triển khai thực hiện đề án tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn năm 2011-2015. Đến dự có đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các thành viên Hội đồng tuyên truyền pháp luật, đại diện Tư pháp các xã – thị trấn.

Năm 2011, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở và công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn huyện trong năm qua đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đã được các ban ngành đoàn thể huyện tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong cán bộ hội viên, phổ biến sâu rộng đến các xã – thị trấn, xuống tận các ấp, khu phố, trong trường học và trong một số công ty xí nghiệp trên địa bàn huyện. Trong năm qua, toàn huyện đã tổ chức trên 4.300 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật với trên 375.000 lượt người tham dự, cấp phát trên 80.000 tài liệu và thông tin tuyên truyền. Về công tác hòa giải ở cơ sở đã thụ lý trên 1.200 vụ trong đó hòa giải thành công 947 vụ, đạt tỷ lệ 76,24%, tăng cao so với hàng năm. Bên cạnh đó, hội đồng tuyên truyền pháp luật huyện cũng phối hợp với các xã –thị trấn trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhân dân với hơn 200 vụ việc.  

Trong năm 2012, UBND huyện sẽ tiếp tục có kế hoạch triển khai các văn bản luật, kết hợp tuyên truyền văn bản pháp luật trên các lĩnh vực an toàn giao thông, an ninh trật tự - an toàn xã hội, môi trường, y tế, về phòng chống HIV/AIDS, về khiếu nại, tố cáo và tố tụng hành chính, về lao động, việc làm và hỗ trợ pháp lý cho các doanh nghiệp góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân.

Tại hội nghị có 3 ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề: công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trên thực tế vẫn chưa đi vào chiều sâu, ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân chưa cao, kỹ năng tuyên truyền của đội ngũ tuyên truyền viên còn hạn chế và nên phối hợp lồng ghép phổ biến nhiều văn bản luật trong các buổi tuyên truyền…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao những kết quả mà toàn huyện đã đạt được trong công tác tuyên truyền trong thời gian qua. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật rất quan trọng, giúp cho người dân hiểu và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên mọi mặt của đời sống xã hội. Chính vì vậy trong thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền các văn bản pháp luật theo từng thời điểm, phổ biến các văn bản pháp luật phải kịp thời, liên quan đến đời sống của người dân. Nội dung và hình thức tuyên truyền phải phong phú, đa dạng và đúng đối tượng. Bên cạnh đó, hội đồng tuyên truyền pháp luật cần xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo nội dung đã đề ra, trong đó tập trung tuyên truyền các văn bản pháp luật theo từng nhóm văn bản như: văn bản liên quan đến nhiều đối tượng, văn bản được Quốc hội thông qua, các văn bản quy định của các bộ ngành Trung ương và theo từng nhóm đối tượng như: cho các tầng lớp nhân dân, CB – CNVC, người sử dụng lao động, thanh niên, học sinh, giáo viên, chức sắc tôn giáo, các đoàn thể ở cơ sở… để có sự phân công hợp lý. Đồng thời cần tăng cường mở các lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, phát hành tài liệu có liên quan để nâng cao kiến thức và bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ tuyên truyền viên, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 26 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật năm 2011.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 6540    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm