LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
6
6
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Hai 2012 2:15:00 CH

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN VÀ THỰC HIỆN QUI CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ NĂM 2011

Ngày 23/2/2012, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện qui chế dân chủ cơ sở năm 2011.
Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Thảo – Phó Ban Dân vận Thành ủy, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Bí thư các Đảng bộ ,Chi bộ trực thuộc Huyện ủy, các đồng chí làm công tác dân vận các ngành đoàn thể huyện và khối vận các xã, thị trấn.

Trong năm 2011, Ban Dân vận Huyện ủy đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác dân vận của Đảng ngày càng thiết thực và hiệu quả, kịp thời tổng kết, sơ kết các nghị quyết, thông báo kết luận của Trung ương và Thành ủy, các nghị quyết chuyên đề của Đảng lãnh đạo đối với các đoàn thể chính trị xã hội. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các phong trào hành động cách mạng, kịp thời tháo gỡ những vấn đề bức xúc của nhân dân như đối thoại giải quyết khiếu nại thắc mắc của nhân dân về đền bù giải tỏa, giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, ô nhiễm môi trường, tranh chấp đình công, lãn công … từng bước làm lành mạnh hóa các mối quan hệ xã hội. Hoạt động của công tác dân vận, Mặt trận các đoàn thể biết phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, biết gắn phong trào hành động cách mạng với việc chăm lo đời sống và quyền lợi chính đáng của nhân dân, phát huy cách làm hay, vận động khéo, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ chia sẻ lẫn nhau trong cuộc sống, hy sinh cống hiến cho lợi ích chung của xã hội như vận động nhân dân hiến đất mở đường, vận động chủ nhà trọ không tăng giá thuê phòng, thu tiền điện đúng giá quy định, vận động nhà trẻ tư nhân không tăng giá giữ trẻ, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đóng góp công sức, tiền của cho các công trình phúc lợi xã hội, đã tạo được vị trí tầm quan trọng của công tác dân vận và công tác vận động nhân dân của Đảng ở các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận đoàn thể và chính trị xã hội địa phương. Trong đó: Vận động 1.850 chủ nhà trọ không tăng giá thuê phòng và thu tiền điện đúng quy định, đạt 100%; vận động 29 trường công lập, 14 trường tư thục, 57 nhóm hộ gia đình, tổng cộng 15.175 trẻ giữ ổn định không tăng giá trong năm 2011. Công tác dân vận của chính quyền từ huyện đến xã- thị trấn có nhiều chuyển biến tích cực, cải cách thủ tục hành chính, cải tiến lề lối làm việc, tổ chức đối thoại lắng nghe ý kiến của nhân dân và giải quyết có hiệu quả những bức xúc kiến nghị của dân, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tuy nhiên, hội nghị cũng đã nhìn nhận một số hạn chế cần khắc phục như: Công tác dân vận trong hệ thống chính trị còn vài lĩnh vực chưa thật sự đồng bộ, chưa quán triệt sâu sắc đến mỗi cán bộ đảng viên nhất là lĩnh vực cơ quan hành chính, sự nghiệp. Trong công tác đôi lúc chưa kịp thời nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Còn vài cấp ủy cơ sở thiếu kiểm tra đôn đốc việc đánh giá thực hiện nghị quyết nhất là các nghị quyết chuyên đề lãnh đạo chỉ đạo hoạt động của Mặt trận các đoàn thể cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí n Tân đã đánh giá cao kết quả mà Khối dân vận huyện đã đạt được trong năm qua. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác dân vận trong thời gian tới đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, người đứng đầu phải nhận thức sâu sắc và đầy đủ về vị trí và vai trò của công tác dân vận. Thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng nồng cốt, kiểm tra, bổ sung và nâng chất cán bộ. Tăng cường kiểm tra công tác thực hiện qui chế dân chủ cơ sở ở các cấp ủy từng cấp. Nhân rộng các điển hình tiên tiến, đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu sang Đảng. Công tác dân vận là phải đóng góp vào xây dựng nông thôn mới. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng. Cán bộ lãnh đạo phải giành thời gian thích đáng để đi cơ sở. Tìm hiểu, ghi nhận và phản ánh những tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Công khai các thủ tục hành chính và các khoản đóng góp của nhân dân. Thực hiện tốt qui chế cộng đồng. Tiếp tục triển khai các văn bản của cấp trên về thực hiện qui chế dân chủ cơ sở. Ban chỉ đạo qui chế dân chủ cơ sở  huyện đề ra chương trình kiểm tra các cơ sở trong quí III/2012…

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích trong năm 2011 là: Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, Ban Dân vận Sư đoàn bộ binh 9, khối vận các xã Trung Lập Hạ, Trung An và Thái Mỹ.

GIA HUY


Số lượt người xem: 4606    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm