LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
6
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Hai 2012 1:55:00 CH

TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/2/1955-27/2/2012)

Nhân kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2012), ngày 28/2/2012 huyện Củ Chi long trọng tổ chức Tọa đàm về thành tựu của ngành y tế huyện và những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bu - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, các ban ngành, đoàn thể huyện, UBND 21 xã - thị trấn, cán bộ hưu trí và cán bộ các đơn vị y tế trên địa bàn huyện.

Năm 2011, hoạt động ngành y tế huyện tiếp tục có nhiều khởi sắc. Bên cạnh sự quan tâm của thành phố và huyện về đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao y đức góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn. Trong đó Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và Bệnh viện huyện đã hoàn thành tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong huyện và các tỉnh lân cận; Trung tâm y tế dự phòng huyện thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời khống chế không để xảy ra dịch lớn. 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân và giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên; Phòng y tế huyện hoàn thành chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trên lĩnh vực y tế tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm, dân số kế hoạch hóa gia đình và các hoạt động khác. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn huyện cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, Bệnh viện huyện Củ Chi, Phòng khám Đa khoa Tân Quy, Trung tâm y tế dự phòng huyện, trạm y tế xã Phạm Văn Cội và UBND xã Tân Thạnh Tây trình bày về những thành tựu các đơn vị đạt được trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Các đại biểu tham gia tọa đàm đã chia sẽ những khó khăn gặp phải trong quá trình công tác tại đơn vị mình, đồng thời đưa ra những giải pháp giải quyết các vấn đề tồn tại chung của ngành y tế huyện như: thiếu nguồn nhân lực, xã hội hóa ngành y tế, các chế độ ưu đãi để thu hút y bác sĩ, khó khăn trong công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại trạm y tế, nâng cao trách nhiệm và y đức của cán bộ y tế, vai trò của lãnh đạo UBND xã - thị trấn trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và phòng chống dịch bệnh ở địa phương…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Cao Thị Gái gởi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ y bác sĩ nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên y tế huyện trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đồng chí đề nghị, trong thời gia tới ngành y tế huyện cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác khám, chưa bệnh cho nhân dân, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó các đơn vị y tế cần tạo điều kiện để đội ngũ y bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện cũng như các trạm y tế cơ sở. Mỗi cán bộ y tế cần học tập và làm theo lời dạy của Bác, tự rèn luyện tay nghề và y đức, phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân, được nhân dân tin cậy.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 6 tập thể và 2 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong năm 2011.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 11284    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm