LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
9
4
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Hai 2012 9:40:00 SA

TĂNG CƯỜNG VẬN ĐỘNG NGƯỜI DÂN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

Ngày 13/02/2012, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh huyện họp đánh giá tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện hai tháng đầu năm 2012, đồng thời đưa ra những giải pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện chủ trì cuộc họp.

Trong hai tháng đầu năm, trên địa bàn huyện có 37 ca sốt xuất huyết, 15 ca tay chân miệng, và 01 ca mắc bệnh não mô cầu. Trong thời gian qua, bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, huyện đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh như: ra quân vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, diệt muỗi phòng bệnh sốt xuất huyết; cấp phát và hướng dẫn người dân dùng hóa chất Chloramin B vệ sinh, khử khuẩn tại trường học, hộ gia đình phòng bệnh tay chân miệng; tiến hành tiêm ngừa sởi, quai bị, rubella cho học sinh; vận động người dân tại khu vực có bệnh não mô cầu tiêm vaccien và thực hiện các biện pháp phòng bệnh…

Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành y tế, dịch bệnh gia tăng so với cùng kỳ năm 2011, nhất là bệnh sốt xuất huyết. Nguyên nhân là do đa số người dân vẫn còn chủ quan, cho rằng hiện tại đang là mùa khô nên không có bệnh sốt xuất huyết vì vậy không chủ động phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, công tác phối hơp, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương chưa được triển khai đồng bộ.

Tại cuộc họp này  đồng chí Cao Thị Gái đã chỉ đạo và đưa ra một số giải pháp nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trong thời gian tới. Cụ thể, đồng chí đề nghị ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh và xử lý kịp thời, triệt để khi có ca bệnh mới phát sinh; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân trước sự nguy hiểm của các loại dịch bệnh vận động mọi người thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại gia đình, nhà trường và cộng đồng, góp phần ngăn chặn dịch bệnh đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân.  

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 5546    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm