LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
5
7
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Hai 2012 9:40:00 SA

NĂM 2011, HUYỆN CỦ CHI KHÔNG XẢY RA DỊCH BỆNH

Ngày 24/2/2012, UBND huyện tồ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2012. Đến dự có đồng chí Phan Xuân Thảo - Chi cục trưởng Chi cục thú y thành phố Hồ Chi Minh, đồng chí Tô Từ Nguyên - Phó Chủ tịch trường trực UBND huyện, Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh động vật huyện.

Huyện Củ Chi hiện có tổng đàn trâu bò với gần 61.900 con, tổng đàn heo trên 177.000 con và gia cầm với tổng đàn trên 2.800 con. Trong năm 2011, tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương. Riêng tại huyện Củ Chi, nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch nên đã không xảy ra dịch bệnh. Huyện tổ chức 2 đợt tiêm phòng đạt trên 80% tồng đàn; đã kiểm tra, phát hiện và xử lý trên 460 trường hợp vi phạm về việc chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, buôn bán gia súc, gia cầm, thủy cầm trái phép. Hiện Củ Chi có 22 cơ sở được Cục thú y công nhận an toàn dịch bệnh; 2 cơ sở cá cảnh được công nhận an toàn dịch bệnh virus mùa xuân và đặc biệt xã Tân Thông Hội là xã đầu tiên của cả nước được công nhận an toàn bệnh dại. Ngoài ra, Trạm thú y cũng đã thực hiện ký kết liên tịch với Trạm thú y huyện của các tỉnh giáp ranh như: Trạm thú y Dầu Tiếng, Bến Cát (Bình Dương, Trạm thú y Trảng Bàng (Tây Ninh) và Trạm thú y Đức Hòa (Long An), phối hợp trong công tác phòng chống dịch bệnh vùng giáp ranh các tỉnh, góp phần hỗ trợ người chăn nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm động vật tiêu thụ trên địa bàn và đưa vào thành phố.

Tuy nhiên, tình hình chăn nuôi, mua bán nhỏ lẽ thịt gia cầm, thủy cầm sống, nuôi vịt chạy đồng, hay tình trạng giết mổ gia súc trái phép vẫn còn phổ biến; người chăn nuôi chưa hiểu rõ lợi ích của việc tham gia chương trình xây dựng cơ sở chăn nuôi an toàn dịch bệnh; một số hộ chăn nuôi chưa thực hiện khai báo với cấp kiểm dịch khi xuất chuồng nên không thể thực hiện giảm đàn, làm tăng hộ chăn nuôi và tổng đàn ảo… gây khó khăn cho công tác quản lý, tiêm phòng và kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh. Vì vậy, trong năm 2012 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng gia súc; xây dựng quy hoạch chi tiết các vùng chăn nuôi trọng điểm gia súc gia cầm trên địa bàn huyện; khuyến khích các cơ sở chăn nuôi mở rộng diện các bệnh đăng đăng ký an toàn dịch. Đổng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các chợ, các điểm nóng về chăn nuôi, vận chuyện, buôn bán gia súc, gia cầm trái phép để kịp thời ngăn chặn, xử lý không để bệnh lây lan thành dịch.

Đồng chí Tô Từ Nguyên đã đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác phối hợp phòng chống dịch. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật từ huyện đến xã-thị trấn cần củng cố lực lượng, nâng cao chất lượng hoạt động. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến người dân nhất là cơ sở, các hộ chăn nuôi, kinh doanh thực phẩm gia súc, gia cầm trong việc phòng chống dịch bệnh. Vận động người chăn nuôi thực hiện tiêm phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và hạn chế phát triển, chăn nuôi nhỏ lẻ. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán gia súc gia cầm trái phép dọc các tuyến đường và các chợ. Tiếp tục tăng cường phối hợp với các huyện thuộc các tỉnh giáp ranh trong công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong huyện nói riêng, thành phố và các địa phương khác nói chung.

Dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 26 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn trong năm 2011.

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 5441    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm