LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
2
4
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Hai 2012 9:25:00 SA

THỰC HIỆN KÝCAM KẾT VỀ HƯỞNG ỨNG NĂM AN TOÀN GIAO THÔNG 2012

Năm 2012 được chọn là “Năm An toàn giao thông” (ATGT). Với thông điệp: “Giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta” nhằm tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc thiết lập kỷ cương, trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông. Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong nhân dân, kêu gọi toàn cộng đồng xã hội cùng hành động và có những việc làm cụ thể thông qua hành vi văn hóa giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt trong thời gian tới. Nhằm thực hiện có hiệu quả năm an toàn giao thông, ngay từ đầu năm Huyện ủy – UBND huyện có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Cụ thể đã tổ chức lễ phát động, ra quân rầm rộ với nhiều biện pháp như: tăng cường vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, tăng cường gắn các biển báo an toàn giao thông, tổ chức tuần tra thường xuyên trên tất cả các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ….

 

Một trong những biện pháp quan trọng mà huyện đang tập trung triển khai nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt đó là: việc tự nguyện thực hiện ký cam kết về hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012 của các chủ hộ gia đình, các chủ  phương tiện giao thông với chủ tịch UBND xã, thị trấn. Cam kết giữa cán bộ công chức, viên chức với thủ trưởng các cơ quan đơn vị; cam kết giữa học sinh với ban giám hiệu các trường. 

Trong đó,  các hộ gia đình tự nguyện cam kết chấp hành và có trách nhiệm giáo dục các thành viên trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không giao xe môtô, gắn máy cho người điều khiển không có giấy phép lái xe. Khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải mang theo giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe. Gia đình không lấn chiếm lòng, lề đường, xây dựng trái phép, kinh doanh để vật dụng cản trở, phơi nông sản, cột và chăn thả gia súc trên đường làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT. Quản lý giáo dục con em không tụ tập đông người đêm khuya, không đua xe trái phép.

Với chủ các phương tiện giao thông thực hiện 4 nội dung chính. Ngoài chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, người chủ phương tiện cam kết không giao phương tiện của mình cho những người không đủ điều kiện điều khiển lưu thông trên đường; khi điều khiển phương tiện phải mang giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, bảo hiểm xe cơ giới và các giấy tờ tùy thân. Thực hiện tốt văn hóa khi tham gia giao thông, vận động người thân và các thành viên trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông khi điều khiển các phương tiện lưu thông trên đường.

Cán bộ công chức, viên chức cam kết thực hiện 4 nội dung chính: luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về ATGT khi tham gia giao thông; không sử dụng xe mô tô, xe gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe; vận động gia đình không lấn chiếm lòng lề đường, xây dựng trái phép, kinh doanh, để vật cản trở, phơi nông sản làm ảnh hưởng trật tự ATGT; vận động các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Nếu vi phạm xảy ra tai nạn giao thông mà phần sai thuộc về bản thân sẽ bị xử lý kỷ luật gắn với đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và bình xét thi đua cuối năm của đơn vị.

Đối với các em học sinh các trường THCS, THPT cam kết : tham gia đầy đủ các tiết học tập, sinh hoạt chính khóa, ngoại khóa về Luật giao thông đường bộ do trường tổ chức; không sử dụng xe môtô, gắn máy khi chưa có giấy phép lái xe; sử dụng xe đạp điện, xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm; không đi bộ, chạy xe đạp hàng hai, hàng ba; lưu thông đúng làn đường, phần đường quy định; chấp hành nghiêm biển báo, đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ; đi bộ băng qua đường đúng nơi quy định; có trách nhiệm vận động bạn bè, người thân trong gia đình có ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện xe môtô, gắn máy, xe đạp tham gia giao thông.

Nội dung bản cam kết thực hiện năm ATGT của các chủ hộ gia đình, chủ các phương tiện giao thông, cán bộ công chức viên chức và học sinh rất cụ thể. Để thực hiện đúng theo những nội dung đã cam kết đòi hỏi mỗi cá nhân, hộ gia đình phải quyết liệt thực hiện bằng cả tinh thần và trách nhiệm của mình.

Hưởng ứng năm ATGT, mỗi người dân khi tham gia giao thông hãy tuân thủ nghiêm Luật giao thông đường bộ: đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi đi xe môtô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường, thận trọng khi băng qua đường, chạy xe đúng phần đường, không phóng nhanh vượt ẩu, lấn trái đường, không điều khiển xe trong tình trạng có rượu bia,… Làm được điều này, trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và tài sản của chính mình và của người khác; đồng thời góp phần kéo giảm tai nạn giao thông ngay trong năm an toàn giao thông của năm 2012 cũng như những năm tiếp theo.

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 6978    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm