LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
5
8
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Hai 2012 8:30:00 SA

TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TRUYỀN NHIỄM TRÊN NGƯỜI

Theo đánh giá của ngành y tế huyện trong 2 tháng đầu năm 2012, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Tính đến ngày 20/2/2012 toàn huyện đã có 24 người mắc bệnh tay chân miệng, 51 trường hơp mắc bệnh sốt xuất huyết và 12 trường hợp mắc bệnh quai bị tại phân hiệu Trung Hưng của trường Tiểu học Liên Trung, xã Trung Lập Hạ.

 

Trước tình hình dịch bệnh tăng cao so với cùng kỳ 2011, để khống chế, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người dân và gây thiệt hại về kinh tế, xã hội, đồng chí Cao Thị Gái- Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo:

Ngành y tế huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, UBND các xã-thị trấn và Hiệu trưởng các trường mầm non tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh. Cụ thể ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các điểm, khu vực có nguy cơ phát sinh bệnh; xử lý kịp thời các ca bệnh không để lây lan thành dịch; tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi hiểu biết về các loại bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường mầm non, nhóm trẻ gia đình tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh hành ngày, khử khuẩn hàng tuần đồ chơi, dụng cụ sinh hoạt, sàn nhà, nhà vệ sinh… bằng các dung dịch khử khuẩn theo hướng dẫn của ngành y tế; phối hợp với ngành y tế hướng dẫn giáo viên, phụ huynh học sinh cách phát hiện sớm bệnh, thông báo cho Trung tâm y tế dự phòng tổ chức xử lý kịp thời; trẻ bị bệnh phải được điều trị và cách ly tại nhà hoặc bệnh viện để tránh lây bệnh cho trẻ khác.

UBND các xã-thị trấn thường xuyên tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các xã-thị trấn có số người mắc bệnh sốt xuất huyết cao như: Phước Thạnh, Thị Trấn Củ Chi, Tân Phú Trung, Tân An Hội, Phước Hiệp, Phước Vĩnh An… phải thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, phun thuốc diệt muỗi hạn chế thấp nhất số người mắc bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Thực hiện ký cam kết và xử phạt những cơ sở vi phạm vệ sinh môi trường, để vật chứa nước có lăng quăng làm tăng nguy cơ gây dịch sốt xuất huyết trong cộng đồng…

 

 

 

 

 

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 5230    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm