LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
6
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Hai 2012 8:20:00 SA

BAN PHÁP CHẾ HĐND THÀNH PHỐ GIÁM SÁT VỀ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI HUYỆN CỦ CHI

Ngày 21/2/2012, Ban pháp chế, Hội đồng nhân dân Thành phố đã có buổi làm việc và khảo sát về công tác cải cách hành chính tại huyện Củ Chi. Cùng đi với đoàn có bà Trương Thị Ánh – Thành Ủy viên - Phó chủ tịch HĐND Thành phố, cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị Củ Chi cùng lãnh đạo các sở ngành chuyên môn của thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo huyện có ông Lê Minh Tấn - Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các đoàn thể, các phòng ban chuyên môn của huyện.

 

Tại buổi làm việc đoàn đã nghe UBND huyện Củ Chi báo cáo kết quả thực hiện về cải cách hành chính (một cửa liên thông) trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hửu nhà ở, cấp giấy phép xây dựng và hộ tịch trên địa bàn huyện năm 2011. Cũng như những kiến nghị và phương hướng tới trong thực hiện công tác cải cách hành chính của huyện thời gian tới ; sau đó, các thành viên trong đoàn cũng đã nghe các phòng ban chuyên môn của huyện nêu lên những khó khăn  thuận lợi trong quá trình thực hiện trên các lĩnh vực này. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách hành chính, qui trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công tác phối hợp giữa các phòng ban chuyên môn, giữa các xã với huyện trong việc tiếp nhận bổ sung các loại hồ sơ;  tách thửa, đăng ký quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng nhà ở; thực hiện một cửa tại huyện đối với hoạt động Tư pháp; thực hiện cải cách hành chính cấp xã ...

          Nhìn chung, trong thời gian qua việc thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện đã được quan tâm và thực hiện đạt nhiều kết quả; Năm 2011 huyện đã tiếp nhận 6.666 hồ sơ có liên quan đến các lĩnh vực, trong đó đã giải quyết 6.196 hồ sơ đúng hạn,  riêng trên lĩnh vực đất đai huyện đã tiếp nhận đã giải quyết 19.647/ 23.618 hồ sơ. Qua thực hiện cải cách hành chính và áp dụng cơ chế một cửa liên thông đã nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ công chức, người dân khỏi phải đi lại nhiều lần. Kết quả khảo sát có 92% người dân hài lòng tin tưởng khi đến quan hệ giao dịch; trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức luôn được nâng cao. Tuy nhiên nhiều thủ tục vướng mắc cũng được các phòng ban chuyên môn của huyện nêu lên tại buổi làm việc như khó khăn trong việc tách thửa tương phân quyền sử dụng đất ở theo quyết định 19 của UBNDTP, việc cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẽ, chuyển mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang đất ở đối với khu vực ngoại thành gây nhiều khó khăn cho người dân.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Chín - Ủy viên thường trực HĐND thành phố, chủ trì cuộc họp đã ghi nhận những nỗ lực của huyện Củ Chi trong thực hiện cải cách hành chính, nhất là trên các lĩnh vực về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sử dụng nhà ở, cấp giấy phép xây dựng, huyện Củ Chi đã làm rất tốt, đóng góp không nhỏ cho việc thực hiện cải cách hành chính của thành phố trong thời gian qua. Riêng các kiến nghị của huyện, đoàn sẽ ghi nhận và có hướng làm việc với các sở ngành có liên quan, tham mưu đề xuất với UBND thành phố xem xét. 

          THU CHUNG


Số lượt người xem: 6494    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm