LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
2
7
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Hai 2012 8:50:00 SA

TRIỂN KHAI ÁP DỤNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN CÁC LĨNH VỰC THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA

Ngày 08/2/012 UBND huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo các xã – thị trấn và đại diện các phòng ban huyện có liên quan về việc triển khai áp dụng thủ tục hành chính trên các lĩnh vực theo cơ chế một cửa. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin – truyền thông TP.HCM trực thuộc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM.
Tham dự buổi làm việc, huyện đã được thông qua 3 quyết định của UBND huyện về việc bổ sung các thủ tục hành chính áp dụng cơ chế một cửa để giải quyết cho cá nhân và tổ chức tại văn phòng UBND huyện, áp dụng các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa liên thông từ xã – thị trấn đến huyện và ngược lại, áp dụng thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa tại văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất của huyện.

Dịp này, đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin – truyền thông TP.HCM cũng phổ biến một số quyết định của Thành phố về việc quản lý hồ sơ theo cơ chế một cửa điện tử, triển khai tập huấn một số kỹ năng quản lý, kiểm tra tiến độ tiếp nhận và thụ lý hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến người dân được áp dụng theo hệ thống một cửa điện tử. Qua đó góp phần thực hiện niêm yết công khai, minh bạch các qui định về thủ tục hồ sơ, trình tự, thời gian giải quyết công việc giúp người dân có thể tra cứu tình hình hồ sơ nhanh chóng, dễ dàng, tạo điều kiện cho chính quyền gần dân, hướng tới phục vụ người dân tốt và tăng sự tin tưởng vào chính quyền.

Phát buổi tại buổi làm việc, đồng chí Tô Từ Nguyên đề nghị các xã – thị trấn, các phòng ban có liên quan rà soát lại nhân sự, cơ sở vật chất để bố trí tiếp nhận công việc. Riêng về các xã – thị trấn còn thụ lý và giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai theo cơ chế một cửa tại văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất của huyện sẽ chuyển về huyện tiếp nhận. Theo đó, việc triển khai áp dụng thủ tục hành chính trên các lĩnh vực theo cơ chế 1 cửa điện tử sẽ vận hành chính thức vào đầu tháng 3/2012.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 5143    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm