LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
6
6
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Hai 2012 2:05:00 CH

LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRUNG ĐOÀN BÌNH GIÃ

Ngày 9/2/2012, Trung đoàn bộ binh 1, Sư đoàn bộ binh 9 tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trung đoàn 1, trực thuộc Sư đoàn bộ binh 9, Quân đoàn 4 (9/2/1962 – 9/2/2012).
Về dự buổi lễ có các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, lãnh đạo, các Tướng lĩnh và cán bộ chiến sĩ Trung đoàn Bình Giã qua các thời kỳ, Chỉ huy Quân đoàn 4, Sư đoàn bộ binh 9

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức tiết mục văn nghệ hoạt cảnh về quá trình thành lập, chiến đấu và lập chiến công của Trung đoàn với các phân cảnh: Vượt trường sơn đánh giặc, Chiến dịch Bình Giã vang lừng những chiến công, Hòa chung khúc khải hoàn… Sau đó, đại diện Quân  đoàn 4 đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh và ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của Trung đoàn Bình Giã.

Trung đoàn 1 được thành lập ngày 9/2/1962 trong bối cảnh Miền Nam đang bị kẻ thù đàn áp khốc liệt. Ngay từ khi thành lập, Trung đoàn đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bổ sung quân số, huấn luyện cán bộ, tham gia đánh giặc và lập được nhiều chiến công vang dội. Tháng 12/1964, Trung đoàn tham gia Chiến dịch Bình Giã và tiêu diệt 2 Tiểu đoàn của địch và phá tan “Ấp chiến lược kiểu mẫu” của chính quyền Ngụy Sài Gòn. Với chiến công xuất sắc trong chiến dịch Bình Giã, Trung đoàn vinh dự được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng 3 và danh hiệu vẻ vang “Đoàn Bình Giã”. Sau trận Bình Giã, Trung đoàn tiếp tục tham gia đánh bại “Chiến tranh đặc biệt”, “Chiến tranh cục bộ” của đế quốc Mỹ. Từ năm 1965 đến 1967, Trung đoàn còn phối hợp với các đơn vị trong Sư đoàn và dân quân tỉnh Tây Ninh đánh tan cuộc hành quân Gian Sơn – Xity của địch và được tặng thưởng huân chương Quân công hạng nhất và lá cờ thêu 16 chữ vàng: “Trung thành, dũng cảm, vượt mọi khó khăn, liên tục lập công, diệt Ngụy thắng Mỹ”. Đặc biệt trong các chiến dịch tết Mậu Thân năm 1968, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Trung đoàn đã liên tiếp lập nhiều chiến công và được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

Không chỉ anh dũng trong đánh giặc, sau khi đất nước hoàn toàn được giải phóng, Cán bộ chiến sĩ trung đoàn còn tiếp tục tham gia làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trên hướng biên giới Tây Nam. Đồng thời luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị theo hướng cách mạng, chính qui, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tích cức huấn luyện và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu thắng lợi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Trải qua 50 năm chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn nối tiếp nhau xây đắp truyền thống “Đoàn Bình Giã” anh hùng. Cũng từ cái nôi của Trung đoàn đã đào tạo, rèn luyện, nuôi dững sự trưởng thành của nhiều tướng lĩnh, cán bộ cao cấp cho quân đội và đất nước. Tuy nhiên trong cuộc chiến tranh đã có hàng ngàn chiến sĩ đã anh dũng hy sinh hoặc đã để lại một phần thân thể của mình trên các chiến trường.

Để giữ vững và phát huy truyền thống của Trung đoàn, thế hệ cán bộ, chiên sĩ hôm nay đã thường xuyên xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng và tinh thần chiến đấu cao, tuyệt đối trung thành với tổ quốc, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sang đập tan mọi âm mưu pha hoại của kẻ thù, góp phần bảo vệ vững chắc Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

GIA HUY


Số lượt người xem: 8241    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm