LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
0
0
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 07 Tháng Hai 2012 10:05:00 SA

ĐOÀN GIÁM SÁT CỦA ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI ĐẾN XÃ PHÚ MỸ HƯNG, HUYỆN CỦ CHI GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG.

Sáng ngày 7/2/2012, Tổ công tác số 1 của Đoàn giám sát Uûy ban Thường vụ Quốc hội do bà Trương Thị Mai – Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với Cách mạng.
Cùng đi với đoàn có ông Huỳnh Thành Lập – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Trọng Sang – Phó giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội Thành phố. Lãnh đạo huyện Củ Chi có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, bà Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Sen – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ Hưng đã báo cáo với Đoàn về tình hình thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng ở địa phương. Được biết, xã Phú Mỹ Hưng là một trong những xã vùng kháng chiến của huyện Củ Chi. Toàn xã có 1.080 đối tượng chính sách thuộc 813 hộ dân, chiếm 44,23% hộ dân của xã. Xã có 149 thương binh, 41 bệnh binh, 464 thân nhân liệt sĩ, 295 người có công cách mạng, 46 mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống 4 mẹ, 40 người hoạt động kháng chiến bị tù đày, 45 người diện bị nhiễm chất độc hóa học. Hàng năm xã chi trả trợ cấp cho các đối tượng chính sách gần 5 tỷ đồng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa chăm lo cho đối tượng chính sách về bảo hiểm y tế, nhà ở, … được xã hết sức quan tâm nhằm phấn đấu đảm bảo mức sống của các hộ chính sách ngang bằng với các hộ dân khác trong địa phương.

Sau khi nghe địa phương báo cáo về việc thực hiện công tác chính sách, các thành viên trong đoàn cũng đi sâu, tìm hiểu về những thuận lợi vướng mắc của địa phương trong việc thực hiện công tác chính sách, cũng như những tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng chính sách đối với việc thực hiện cách chính sách ưu đãi của nhà nước đối với người có công.

Thay mặt địa phương, ông Trương Văn Hai – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú Mỹ Hưng, đã trả lời những thắc mắc của các thành viên trong đoàn xoay quanh các vấn đề về mức sống của các hộ chính sách, việc xét duyệt các hồ sơ hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước như bảo hiểm y tế, xét hưởng chế độ huân huy chương, chế độ đối với người nhiễm chất độc hóa học, chế độ đối với thân nhân liệt sĩ, việc quy tập tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, chế độ đối với thân nhân liệt sĩ, chế độ chính sách đối với thương binh… Qua đó địa phương cũng kiến nghị Đoàn công tác cần quan tâm đến việc điều chỉnh kịp thời mức trợ cấp của một số đối tượng chính sách để đảm bảo các hộ này không nằm trong chuẩn nghèo theo tiêu chí mới của TP, đồng thời quan tâm đến chế độ thân nhân thờ cúng liệt sĩ, thụ tục xét hưởng chế độ nhiễm chất độc da cam còn nhiều khó khăn, chế độ đối với người chăm sóc nạn nhân chất độc da cam mất khả năng lao động trên 81%...

Kết luận qua buổi giám sát, bà Trương Thi Mai – Trưởng Đoàn giám sát đã biểu dương những nỗ lực của xã Phú Mỹ Hưng về việc thực hiện công tác chính sách đối với người có công ở địa phương. Qua đó bà cũng đề nghị địa phương cũng cần tập trung nhiều hơn nữa để nâng chuẩn thu nhập hộ chính sách ở địa phương. Những vướng mắc và kiến nghị của địa phương Đoàn tiếp thu và sẽ nghiên cứu trình Quốc hội để tiếp tục hoàn thiện hơn những chính sách, pháp luật  đối với người có công cách mạng.

Dịp này, đoàn cũng đã thăm hỏi tặng 10 phần quà cho các hộ chính sách khó khăn ở xã Phú Mỹ Hưng.

XUÂN TRANG


Số lượt người xem: 4818    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm