LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
1
6
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Hai 2012 7:50:00 SA

HÁO HỨC NGÀY TÒNG QUÂN.

Bác Hồ đã từng viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Chính vì vậy, cứ khi mùa xuân về, các thanh niên ưu tú lại nô nức lên đường thực hiện nghĩa vụ cao cả của một công dân. Mùa xuân này, huyện Củ Chi có 205 thanh niên ưu tú tham gia nhập ngũ. Trong đó có 9 đảng viên tình nguyện lên đường cống hiến tuổi trẻ của mình cho quê hương, đất nước. Trong không khí háo hức trước ngày lên đường nhập ngũ, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng các anh - những Đảng viên trẻ của vùng đất Thép anh hùng.

 

LÊ VĂN PHÚC – ẤP VÂN HÀN – XÃ TRUNG LẬP THƯỢNG: “MÔI TRƯỜNG QUÂN ĐỘI  GIÚP TÔI TRƯỞNG THÀNH HƠN”.

 

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi vừa học xong lớp 10, Phúc đã phải nghỉ học phụ giúp gia đình. Tuy nhiên với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phúc đã tham gia dân quân tự vệ cùng mọi người giữ gìn an ninh trật tự của ấp Vân Hàn. Trong mọi công việc, Phúc luôn năng nổ nhiệt tình và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, tháng 3/2011 nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Phúc đã vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Năm nay, Phúc cùng 10 thanh niên khác của xã Trung Lập Thượng lên đường thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên đối với tổ quốc. Đây là niềm vinh dự, tự hào không những của riêng Phúc mà cả gia đình. Phúc tâm sự “môi trường quân đội là nơi sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi rất vinh dự và tự hào khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, tôi sẽ cố gắng học tập và rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Bạn cũng thổ lộ nếu được đơn vị tin tưởng, Phúc xin tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Còn nếu xuất ngũ trở về thì với kinh nghiệm có được, Phúc sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương để giữ gìn sự bình yên cho xóm làng.

LÊ HỒNG PHÚC – ẤP MŨI CÔN ĐẠI – XÃ PHƯỚC HIỆP: “LUÔN SẴN SÀNG CHO NGÀY NHẬP NGŨ”.

 

Lê Hồng Phúc cũng là một Đảng viên trẻ tham gia tòng quân trong năm nay. Sinh năm 1990, khi vừa học xong Trung học phổ thông, bạn tham gia lực lượng dân quân tập trung của xã. Phát huy truyền thống gia đình cách mạng, cha của mình từng là chiến sĩ công an, cùng sự động viên của gia đình, bạn bè Hồng Phúc đã hăng hái cùng các bạn tham gia nghĩa vụ quân sự và viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Hồng Phúc cảm thấy vô cùng tự tin khi được bước chân vào môi trường rèn luyện mới.

Gặp gỡ chúng tôi, tân binh Hồng Phúc đã chia sẻ những suy nghĩ của mình: “Lên đường tòng quân là sẽ sống xa gia đình, thiếu tình cảm của người thân nhưng tôi nghĩ ở môi trường mới tôi sẽ đón nhận tình cảm yêu thương của đồng đội và đơn vị”. Những suy nghĩ tâm tư của Hồng Phúc đã thể hiện sự quyết tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ cao cả của tuổi trẻ Củ Chi. Với Hồng Phúc thì: “Một thanh niên phải có trách nhiệm, nghĩa vụ với quê hương. Tôi cảm thấy quân đội sẽ là môi trường rèn luyện tốt, giúp tôi trưởng thành, cứng rắn và hoàn thiện con người mình hơn nữa. Tôi luôn sẵn sàng cho ngày nhập ngũ”.

CAO THÀNH ĐỊNH - ẤP PHÚ TRUNG - XÃ AN PHÚ: “PHẤN ĐẤU HẾT MÌNH ĐỂ RÈN LUYỆN VÀ PHỤC VỤ LÂU DÀI TRONG QUÂN ĐỘI”.

 

 

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, có ba và anh trai từng là chiến sĩ trong quân đội, Cao Thành Định đã luôn yêu thích và mong muốn trở thành người lính Cụ Hồ. Với ý nghĩ: “Quân đội là một môi trường tốt dạy ta làm người, rèn luyện mình trưởng thành hơn”, nên năm 2010, Định cũng đã tham gia lực lượng dân quân của xã để rèn luyện và chuẩn bị để bước vào môi trường mới. Trong quá trình công tác, Định luôn được mọi người tin tưởng, yêu mến. Tháng 7 năm 2011, Định vinh dự trở thành người Đảng viên trẻ. Xác định tham gia nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ thiêng liêng của một người thanh niên, Định đã tham gia tòng quân năm nay và đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Trước ngày lên đường, Định cũng bộc bạch những suy nghĩ của mình: “tôi đã sẵng sàng để chờ ngày lên đường tham gia ngày hội tuổi trẻ giữ nước. Tôi sẽ phấn đấu hết mình để rèn luyện và phục vụ lâu dài trong quân đội”. Bạn cũng hứa sẽ cố gắng phục vụ tốt và hoàn thành nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Trong những ngày chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi người đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau nhưng ở họ đều hội tụ niềm vui, sự háo hức, lòng tự hào khi trở thành một người lính. Họ là những thanh niên ưu tú, người con của Đảng nguyện đóng góp sức mình cho quê hương, đất nước. Trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân, tin tưởng rằng 205 tân binh của Củ Chi năm nay sẽ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là những thế hệ trẻ của vùng đất anh hùng./.

THU HÀ


Số lượt người xem: 13109    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm