LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
9
3
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Hai 2011 5:15:00 CH

“KHỎE ĐỂ XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC”

Cùng với sự phát triển của ngành thể dục thể thao cả nước, những năm qua ngành thể dục thể thao huyện Củ Chi được sự quan tâm của Huyện Ủy – UBND huyện. Từ đó đã xây dựng được phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng khắp, trọng tâm là thanh thiếu niên học sinh trong trường học; đặt nền tảng hình thành và phát triển lực lượng thể thao đỉnh cao.

Qua đó góp phần quan trọng có ý nghĩa vào sự phát triển của ngành thể dục thể thao huyện nhà cũng như Thành phố và là một trong những trung tâm thể dục thể thao mạnh của khối ngoại thành. 

Xác định tầm quan trọng trong việc rèn luyện thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe phát triển thể lực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Thời gian qua, huyện tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Trong đó chú trọng việc gắn giáo dục thể chất trong học đường với việc phát hiện tài năng trẻ trong thể thao, nâng cao sức khỏe và thể lực, giáo dục đạo đức lối sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội thông qua môi trường hoạt động thể dục thể thao lành mạnh.

Trên tinh thần ấy, huyện đã tập trung thực hiện bằng nhiều biện pháp cụ thể với từng phong trào, từng thời điểm. Bên cạnh quán triệt, triển khai nội dung văn bản chỉ đạo về việc phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, quan tâm bồi dưỡng đào tạo cán bộ thể dục thể thao cơ sở, huyện đặc biệt quan tâm đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao cơ sở thông qua cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời kết hợp với việc tổ chức các hoạt động hội thao nhân các ngày lễ hội, hội thao quần chúng ở cơ sở xã- thị trấn. Thông qua những giải thi đấu thể dục thể thao cơ sở, huyện đã phát hiện đào tào bồi dưỡng đội ngũ vận động viên trẻ tham dự các giải thi đấu cấp thành phố. Ông Nguyễn Văn Gơn – Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao huyện chia sẻ thêm: “Một trong những điểm nổi bật trong hoạt động thể dục thể thao của huyện là công tác phối hợp liên tịch với các đơn vị như Phòng giáo dục đào tạo, Công an, Huyện đoàn, Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ, … Từ đó vận động đoàn viên hội viên, học sinh và nhân dân tham gia luyện tập thể dục thể thao, góp phần nâng cao ý thức tự giác rèn luyện sức khỏe cho mọi người”.

Có thể nói, bằng các loại hình phong phú đa dạng, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu rèn luyện của nhân dân như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, điền kinh, cờ tướng, võ thuật, … đã thu hút hàng ngàn người tham gia luyện tập thường xuyên. Trong năm 2010 vừa qua, toàn huyện có 79.290 người tham gia tập luyện thường xuyên (chiếm tỷ lệ 22,4% tổng số hộ dân), có 2.484 hộ đạt gia đình thể thao. Việc ký kết liên tịch với các đơn vị cũng là giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh phong trào của huyện trong thời gian qua. Đặc biệt với các môn thể thao tự chọn trong trường học, các trường tổ chức lớp theo điều kiện cơ sở vật chất của trường; từ đó xây dựng lực lượng vận động viên nòng cốt tham dự các giải thi đấu từ cơ sở đến huyện, thành phố. Chương trình này thu hút 51.356 học sinh rèn luyện thân thể đạt 99,44% tổng số học sinh.

Cũng trong năm 2010, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn, phục vụ tốt nhu cầu tham gia rèn luyện thân thể, tham gia thi đấu và nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Ngoài tổ chức các hội thao truyền thống: hội thao mừng Đảng mừng xuân, hội thao truyền thống thanh niên, hội thao công nhân viên chức – người lao động, ấp – khu phố văn hóa, các môn thể thao hè,… thu hút đông đảo các đối tượng tham gia, huyện cũng đã tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao lần VI, Hội khỏe Phù Đổng năm học 2009 – 2010. Đại hội thể dục thể thao lần VI được tổ chức qua 3 cấp. Riêng cấp Thành phố, đoàn vận động viên của huyện đã xuất sắc đạt 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 11 huy chương đồng. Với 302 vận động viên tham dự vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố đã mang về cho huyện thành tích 124 huy chương các loại gồm 37 huy chương vàng, 37 huy chương bạc và 50 huy chương đồng. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa thể dục thể thao tiếp tục nhận được sự đồng thuận, tham gia hưởng ứng tích cực trong các tầng lớp nhân dân. Trong tổng số 52 giải cấp huyện được tổ chức trong năm qua có 20 giải do phối hợp hội thể dục thể thao và phối hợp với các đơn vị liên tịch, các cá nhân tổ chức với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Đánh giá về kết quả thi đấu thể dục thể thao trong năm qua, ông Nguyễn Văn Gơn – Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao huyện cho biết: “Năm 2010, các giải thi đấu tiếp tục được củng cố về mặt nội dung, hình thức tham gia phong phú, đa dạng hơn, vận động viên tham gia nhiệt tình, thể hiện tinh thần thể thao, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa đem về cho địa phương nhiều thành tích nằm ngoài dự đoán. Trong đó nổi bật nhất là thành tích huy chương bạc giải Teawondo châu Á cùng thành tích từ các giải thi đấu cấp Thành phố với các môn võ, xe đạp, Bida, Boxing, Pencatsilat với 280 huy chương các loại. Ngoài ra được Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen là đơn vị tổ chức tốt Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, đơn vị dẫn đầu khối thi đua được UBND thành phố tặng bằng khen tại Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố. Riêng Trung tâm thể dục thể thao huyện là đơn vị dẫn đầu thi đua khối hành chính sự nghiệp trong phong trào thi đua thi đua yêu nước năm 2010 của huyện, được Sở Văn hóa thể thao và du lịch Thành phố đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng đầu trong khối thi đua và được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2010”.

Với nhiều biện pháp và nội dung hoạt động phong phú, phù hợp tình hình thực tế, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn huyện được duy trì và phát triển tốt. Qua đó góp phần nâng cao ý thức tự giác và tích cực tham gia rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe cho nhân dân huyện nhà.

(XUÂN ÂU, 27/02/2011)

 


Số lượt người xem: 16577    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm