LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
6
3
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Mười Một 2011 2:35:00 CH

TỔ ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TIẾP XÚC CỬ TRI

Chiều ngày 10/11/2011, tại UBND xã Phú Mỹ Hưng, tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII, đơn vị Củ Chi gồm ông Võ Văn Tân - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Củ Chi, bà Phạm Thị Thanh Hiền Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã Phạm Văn Cộị, ông Trần Văn Tâm Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng.

Có khoảng 150 bà con cử tri đến dự. Tham gia buổi tiếp xúc có bà Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, đại diện lãnh đạo UBMTTQ huyện, lãnh đạo các xã An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng.
Tại buổi tiếp xúc có 8 lượt ý kiến xoay quanh nhiều vấn đề cử tri quan tâm. Trong đó, đáng chú ý là bà con đề nghị: việc phát động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì doanh nghiệp cần quan tâm đến chất lượng hàng hóa sản xuất, vấn đề khai thác cát trên sông Sài Gòn vẫn còn tiếp diễn gây sạt lở nghiêm trọng bờ sông, Thảo Cầm Viên Sài Gòn quy hoạch đã lâu nhưng phần lớn đất không sử dụng gây lãng phí, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có một số trường hợp còn chậm, sân bóng và văn phòng ấp Phú Hiệp xã Phú Mỹ Hưng bị thu hồi cho dư án Đền Gia Định nhưng chưa được bố trí đất để xây dựng lại sân bóng và văn phòng ấp ảnh hưởng đến sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương. Bà con cử tri các xã cũng đề nghị cần quan tâm đến chuyên môn và cơ sở vật chất bệnh viện Củ Chi tại xã An Nhơn Tây để thu hút bệnh nhân đến điều trị, bố trí thêm xe đưa rước học sinh trường THPT An Nhơn Tây để đảm bảo an toàn và giờ giấc của học sinh, cán bộ hưu trí lương còn thấp khó khăn trong đời sống, hoạt động phí và chính sách cho tổ nhân dân cũng còn thấp cần được quan tâm. Ngoài ra bà còn còn kiến nghị một số ý kiến xoay quanh về chính sách người có công, việc thu hồi xe thô sơ 3 - 4 bánh tự chế, một số chỉ tiêu điểm liệt quy định xét ấp khu phố văn hóa cần được xem xét lại. Bà con cũng cho rằng các tệ nạn đánh bài, chơi đề, đá gà vẫn còn tiếp diễn, việc môi giới rủ rê thanh niên đánh bạc ở casinô cần được ngăn chặn. Về xây dựng cơ sở hạ tầng, bà con đề nghị cần sớm đầu tư công trình Tỉnh Lộ 15, tuyến đường Trung Lập – Sa Nhỏ. Bà con Phú Mỹ Hưng cũng phản ánh tuyến đường Phú Lợi - Phú Hiệp đầu tư xây dựng 2 năm nay nhưng chưa có mương cốâng thoát nướïc gây ngập nhà dân, một số tuyến đường ở ấp Phú Hòa xuống cấp đề nghị sớm được sửa chữa đề bà con đi lại thuận tiên hơn.
Sau khi nghe phản ảnh của cử tri, ông Trương Văn Hai – Bí thư Đảng ủy xã Phú Mỹ Hưng cũng đã trả lời một số phản ánh của cử tri trong phạm vi trách nhiệm của địa phương. Đại diện tổ đại biểu HĐND Thành phố, ông Võ Văn Tân cũng đã tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri 3 xã An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng đồng thời trả lời một số phản ánh của bà con cử tri trong phạm vi quyền hạn của mình. Một số phản ánh ngoài phạm vi quyền hạn của huyện, tổ đại biểu cũng đã tiếp thu để phản ánh trong các kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố sắp tới.  
XUÂN TRANG

Số lượt người xem: 3739    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm