LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
4
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Mười Một 2011 2:20:00 CH

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM THÁNG 10/2011

Ngày 11/11/2011, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện tổ chức hội nghị giao ban tháng 10/2011.

 

Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện chủ trì hội nghị.

Trong tháng 10/2011, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện cùng các ngành đoàn thể và các xã, thị trấn đã thực hiện nhiều biện pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm nhằm ngăn ngừa số vụ phạm pháp hình sự xảy ra và tỷ lệ phát sinh người nghiện ma túy. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng địa bàn không có tội phạm ma túy ẩn náu hoạt động hoặc có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời. Thực hiện và nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Phát động nhiều phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và thông báo các phương thức hoạt động của bọn tội phạm. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở. Đặc biệt là tiến hành điều tra nắm bắt tình hình tội phạm hoạt động có tính chất băng nhóm…

Tuy nhiên, tình hình trật tự xã hội trên địa bàn huyện còn tiềm ẩn phức tạp, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra còn cao và công tác phòng ngừa đối tượng trộm cắp còn thấp, đặc biệt là nạn trộm cắp xe gắn máy. Chỉ riêng trong tháng 10/2011, trên địa bàn huyện đã xảy ra 24 vụ phạm pháp hình sự (tăng 15 vụ so với tháng trước), trong đó gồm: 1 vụ chống người thi hành công vụ, 3 vụ dâm ô với trẻ em, 4 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ cướp giật tài sản và 15 vụ trộm cắp tài sản (trong đó có 5 vụ trộm xe gắn máy). Trong số vụ xảy ra đã làm bị thương 7 người và thiệt hại tài sản trị giá 1,5 tỷ đồng. Lực lượng công an đã khám phá 13 vụ, tỷ lệ 54,17%, bắt 6 tên, cho bảo lãnh 11 tên và thu hồi tài sản trị giá 150 triệu đồng.

Công tác đấu tranh phòng chống ma túy đã khám phá 4 vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt 8 tên và thu giữ tang vật vi phạm. Bắt 5 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Xét nghiệm 21 đối tượng nghi vấn sử dụng ma túy, phát hiện 3 đối tượng dương tính và đã lập hồ sơ quản lý tại địa phương.

Về trật tự xã hội và đấu tranh phòng chống tội phạm, đã lập biên bản xử phạt hành chính 3 nhà nghỉ và 2 người vi phạm. Bắt 1 đối tượng phạm pháp hình sự. Khám phá 1 vụ đánh bạc, bắt 7 đối tượng, cho bảo lãnh 28 đối tượng.

Theo đồng chí Trần n Lâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội thì do ảnh hưởng của phim ảnh, games bạo lực, các phần tử xấu và sự quản lý lỏng lẻo của gia đình nên các em thanh thiếu niên dễ bị lôi kéo vào con đường phạm tội. Trong các vụ án xảy ra gần đây, hầu hết các đối tượng còn rất trẻ nhưng hoạt động hết sức tinh vi, táo bạo và thường sử dụng hung khí nguy hiểm nên gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái đánh giá cao kết quả mà Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, các ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn trong tháng qua. Để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị các ngành đoàn thể và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát động phong trào quần chúng tham gia phòng chống tội phạm. Quan tâm hỗ trợ vốn, tạo việc làm cho số đối tượng hồi gia sau cai nghiện. Triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh trật tự và quản lý tốt các đối tượng tạo cộng đồng dân cư. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 06 của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và tai nạn giao thong. Tổ chức tiếp xúc, gọi hỏi răn đe, giáo dục pháp luật đối với các đối tượng nghi vấn hoạt động cờ bạc và tệ nạn xã hội. Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong những tháng cuối năm. Tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra các địa bàn phức tạp về tội phạm hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội để kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn huyện.

GIA HUY


Số lượt người xem: 3521    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm