LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
0
1
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Tám 2011 9:35:00 SA

CÔNG TY TNHH GUNNGARD VINA SAFE LUÔN THỂ HIỆN MỐI QUAN HỆ HÀI HÒA GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Trong những năm qua, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động và đặt ra không ít thách thức cho từng doanh nghiệp. Trong bối cảnh ấy, nhiều doanh nghiệp đã chọn giải pháp tăng cường sức mạnh nội lực, làm cho người sử dụng lao động, người lao động và công đoàn cơ sở là một khối thống nhất về ý chí và hành động nhằm vì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp gắn liền với việc duy trì việc làm ổn định của người lao động. Điển hình cho giải pháp hiệu quả này phải kể đến công ty TNHH GunnGard Vina Safe.

 

Công ty TNHH GunnGard Vina Safe là doanh nghiệp có vốn 100% vốn Hàn Quốc chuyên sản xuất két sắt, tủ sắc an toàn cho việc giữ gìn tài liệu và bảo quản tài sản. Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 2002 và tọa lạc tại ấp 3 xã Bình Mỹ với số lượng lao động ổn định hơn 80 người trong đó có 11 lao động nữ.

Két sắt GunnGard là thương hiệu có mặt trên thị trường thế giới hơn 25 năm và chính thức có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm qua nên công ty luôn quan tâm, phấn đấu và đặt mục tiêu “chất lượng sản phẩm và hướng tới người tiêu dùng phải được quan tâm hàng đầu. Để đạt được mục tiêu trên, công ty quan tâm đến việc đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức kỹ thuật lành nghề, có tinh thần trách nhiệm cao cùng nhau chia sẻ những khó khăn cũng như góp phần phát triển công ty ngày càng vững mạnh.

Nhằm tạo điều kiện cho công nhân yên làm việc, công ty luôn thực hiện đúng và quan tâm đến chế độ chính sách đối với người lao động như hợp đồng lao động, đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, trang bị bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, tổ chức khám sức khỏe cho người lao động định kỳ hằng năm và đo đạc môi trường định kỳ theo đúng quy định. Ngoài ra, công ty cũng luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để người lao động được hưởng các quyền lợi khác để tăng thu nhập như tiền thưởng tết Nguyên đán, thưởng lễ 30/4,ø 1/5, 2/9 và thưởng cuối năm.

Ngoài việc tuân thủ và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, công ty luôn tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn công ty hoạt nhằm tạo mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp. Các vấn đề có liên quan đến người lao động công ty điều bàn bạc với Ban chấp hành công đoàn thống nhất đưa vào thỏa ước lao động tập thể và tiến hành ký kết niêm yết công khai và áp dụng kịp thời. Công đoàn công ty hoạt động từ năm 2003 với sự hỗ trợ kịp thời của Liên đoàn lao động huyện đã tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động tích cực, thể hiện đúng vai trò và chức năng bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Nhằm hỗ trợ kinh phí cho công đoàn hoạt động và chăm lo tốt hơn cho người lao động, công ty chuyển tiền bán phế liệu mỗi phí khoảng 4 đến 5 triệu đồng cho công đoàn. Công ty cũng tạo điều kiện về thời gian cũng như hỗ trợ thêm kinh phí để công đoàn tổ chức các hoạt động thể dục thể thao và vui chơi giải trí hằng năm. Cụ thể vào dịp sinh nhật công ty kết hợp giao lưu cùng các công ty bạn với nhiều giải thưởng là quà tặng từ sản phẩm của công ty. Công ty còn tổ chức cho nhân viên công ty tham quan du lịch, tổ chức tặng quà vào các dịp tết nguyên đán, tổ chức sinh nhật cho nhân viên có ngày sinh nhật trong tháng, tổ chức ngày quốc tế phụ nữ 8/3, trợ cấp học bổng Nguyễn Đức Cảnh và khen thưởng cho con em cán bộ công nhân viên công ty.

Có thể nói, với mối quan hệ hài hòa trên, một bên là người sử dụng lao động một bên là người đứng ra bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động có sự dung hòa về lợi ích và nghĩa vụ đó là người lao động say mê làm việc, ước muốn vươn cao, tiến xa hơn nữa trong lao động sáng tạo để tự khẳng định mình, đồng thời vì lợi ích của doanh nghiệp, góp phần đem lại sự phát triển cho toàn xã hội. Nói về vấn đề này, đồng chí Nguyễn Thị Aùnh Thu – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện đã phát biểu lễ khai mạc chương trình giao lưu Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2011: “Điều mong muốn lớn nhất của tổ chức công đoàn thành phố nói chung và công đoàn huyện Củ Chi nói riêng là các doanh nghiệp có sự hiểu biết đầy đủ, đúng mức về tổ chức công đoàn, cùng với tổ chức công đoàn xây dựng và vận hành tốt các thiết chế nhằm tạo điều kiện phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc động viên công nhân lao động gắn bó, yêu mến doanh nghiệp, lao động sáng tạo vì lợi ích chung”

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 4926    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm